กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9014
ชื่อเรื่อง: | การศึกษาส่วนประสมการตลาดต่อการซื้ออาหารญี่ปุ่นสำเร็จรูปของผู้บริโภคในยูเอฟเอ็ม ฟูจิ ซูเปอร์ สาขาสุขุมวิท 33/1 กรุงเทพมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Study of marketing mix on consumers' buying Japanese delicatessen in UFM Fuji Super, Sukhumvit 33/1 Branch, Bangkok |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ดลพร บุญพารอด นิภาพร สัมมาชีวานันท์, 2521- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี อาหารสำเร็จรูป--การตลาด การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ อาหารญี่ปุ่น |
วันที่เผยแพร่: | 2556 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการซื้ออาหารญี่ปุ่นสำเร็จรูปของผู้บริโภคในยูเอฟเอ็ม ฟูจิ ซูเปอร์ สาขาสุขุมวิท 33/1 กรุงเทพมหานคร (2) ศึกษาระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาดต่อการซื้ออาหารญี่ปุ่นสำเร็จรูปของผู้บริโภคใน ยูเอฟเอ็ม ฟูจิ ซูเปอร์ สาขาสุขุมวิท 33/1 กรุงเทพมหานคร และ (3) เปรียบเทียบระดับความสำคัญของส่วน ประสมการตลาดต่อการซื้ออาหารญี่ปุ่นสำเร็จรูปจำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ทำการศึกษาคือ ผู้บริโภคที่ซื้อ อาหารญี่ปุ่นสำเร็จรูปในยูเอฟเอ็ม ฟูจิ ซูเปอร์ สาขาสุขุมวิท 33/1 กรุงเทพมหานคร ได้กำหนดกลุ่ม ตัวอย่างจำนวน 385 คน ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการ เก็บข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐานสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การทดสอบค่าทีและค่าเอฟ และการทดสอบค่าความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า (1) พฤติกรรมการซื้ออาหารญี่ปุ่นสำเร็จรูปของผู้บริโภคในยูเอฟเอ็ม ฟูจิ ซูเปอร์ พบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ซื้ออาหารญี่ปุ่นสำเร็จรูปมากที่สุด คือ ซูชิหรือปลาดิบ ซื้อ อาหารญี่ปุ่นสำเร็จรูป 1 ครั้งต่อสัปดาห์ วันจันทร์-ศุกร์เวลา 17.01-21.00 น. เวลาในการซื้อ 30 นาที หรือน้อยกว่า ค่าใช้จ่ายต่อครั้ง 1,000 บาท (2) ระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาดต่อการซื้ออาหารญี่ปุ่นสำเร็จรูป โดยรวมอยู่ในระดับมาก ด้านผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับมากที่สุด ด้านราคา และด้านการจัดจำหน่ายอยู่ในระดับมาก และด้านการส่งเสริมการตลาดอยู่ในระดับปานกลาง และ (3) ผู้บริโภคในยูเอฟเอ็ม ฟูจิ ซูเปอร์ ที่มีเพศ อายุ ชนชาติ อาชีพ การศึกษาและรายได้ที่แตกต่างกัน ให้ความสำคัญต่อส่วนประสมการตลาดต่อการซื้ออาหารญี่ปุ่นสำเร็จรูปที่แตกต่างกันอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9014 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_143358.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 11.05 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License