Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9014
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorดลพร บุญพารอด, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorนิภาพร สัมมาชีวานันท์, 2521-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-22T07:07:22Z-
dc.date.available2023-08-22T07:07:22Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9014en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1)พฤติกรรมการซื้ออาหารญี่ปุ่นสำเร็จรูปของผู้บริโภคในยูเอฟเอ็ม ฟูจิ ซูเปอร์ สาขาสุขุมวิท 33/1 กรุงเทพมหานคร (2) ศึกษาระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาดต่อการซื้ออาหารญี่ปุ่นสำเร็จรูปของผู้บริโภคใน ยูเอฟเอ็ม ฟูจิ ซูเปอร์ สาขาสุขุมวิท 33/1 กรุงเทพมหานคร และ (3) เปรียบเทียบระดับความสำคัญของส่วน ประสมการตลาดต่อการซื้ออาหารญี่ปุ่นสำเร็จรูปจำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ทำการศึกษาคือ ผู้บริโภคที่ซื้อ อาหารญี่ปุ่นสำเร็จรูปในยูเอฟเอ็ม ฟูจิ ซูเปอร์ สาขาสุขุมวิท 33/1 กรุงเทพมหานคร ได้กำหนดกลุ่ม ตัวอย่างจำนวน 385 คน ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการ เก็บข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐานสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การทดสอบค่าทีและค่าเอฟ และการทดสอบค่าความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า (1) พฤติกรรมการซื้ออาหารญี่ปุ่นสำเร็จรูปของผู้บริโภคในยูเอฟเอ็ม ฟูจิ ซูเปอร์ พบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ซื้ออาหารญี่ปุ่นสำเร็จรูปมากที่สุด คือ ซูชิหรือปลาดิบ ซื้อ อาหารญี่ปุ่นสำเร็จรูป 1 ครั้งต่อสัปดาห์ วันจันทร์-ศุกร์เวลา 17.01-21.00 น. เวลาในการซื้อ 30 นาที หรือน้อยกว่า ค่าใช้จ่ายต่อครั้ง 1,000 บาท (2) ระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาดต่อการซื้ออาหารญี่ปุ่นสำเร็จรูป โดยรวมอยู่ในระดับมาก ด้านผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับมากที่สุด ด้านราคา และด้านการชัดจำหน่ายอยู่ในระดับมาก และด้านการส่งเสริมการตลาดอยู่ในระดับปานกลาง และ (3) ผู้บริโภคในยูเอฟเอ็ม ฟูจิ ซูเปอร์ ที่มีเพศ อายุ ชนชาติ อาชีพ การศึกษาและรายได้ที่แตกต่างกัน ให้ความสำคัญต่อส่วนประสมการตลาดต่อการซื้ออาหารญี่ปุ่นสำเร็จรูปที่แตกต่างกันอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectอาหารสำเร็จรูป--การตลาดth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectอาหารญี่ปุ่นth_TH
dc.titleการศึกษาส่วนประสมการตลาดต่อการซื้ออาหารญี่ปุ่นสำเร็จรูปของผู้บริโภคในยูเอฟเอ็ม ฟูจิ ซูเปอร์ สาขาสุขุมวิท 33/1 กรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeA study of marketing mix on consumers' buying Japanese delicatessen in UFM Fuji Super, Sukhumvit 33/1 Branch, Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were (1) to study behavior of the consumers on buying Japanese delicatessen in UFM Fuji Super, Sukhumvit 33/1 branch, Bangkok; (2) to study the level of importance of marketing mix on buying Japanese delicatessen of consumers in UFM Fuji Super Sukhumvit 33/1, Bangkok and; (3) to compare the level of importance of marketing mix on buying Japanese delicatessen, classified by personal characteristics. The population of this survey study was consumers who bought Japanese delicatessen in UFM Fuji Super, Sukhumvit 33/1 Branch, Bangkok. The samples group was 385 consumers, selected purposive random sampling. The constructed questionnaire was as a tool to collect data. The statistics used for data analysis were frequency, percentage, mean, standard deviation, and inferential statistics as t-test and one-way ANOVA. The results revealed that (1) most customers bought Sushi or Sashimi once a week, Monday-Friday from 5:01 p.m -9.00 p.m, spending 30 minutes or less on buying Japanese delicatessen, and most of them spending 1,000 baht each time; (2) the level of importance of marketing mix on buying Japanese delicatessen was overall at a high level, while product was at the highest level and price and sales were at a high level, but promotion was at a moderate level and; (3) the consumers in UFM Fuji Super with different genders, ages, nationalities, occupations, educational levels and incomes, had the different ranks of importance of marketing mix on buying Japanese delicatessen, with a statistical significance at the level of 0.05en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_143358.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.05 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons