Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9014
Title: การศึกษาส่วนประสมการตลาดต่อการซื้ออาหารญี่ปุ่นสำเร็จรูปของผู้บริโภคในยูเอฟเอ็ม ฟูจิ ซูเปอร์ สาขาสุขุมวิท 33/1 กรุงเทพมหานคร
Other Titles: A study of marketing mix on consumers' buying Japanese delicatessen in UFM Fuji Super, Sukhumvit 33/1 Branch, Bangkok
Authors: ดลพร บุญพารอด, อาจารย์ที่ปรึกษา
นิภาพร สัมมาชีวานันท์, 2521-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
อาหารสำเร็จรูป--การตลาด
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
อาหารญี่ปุ่น
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1)พฤติกรรมการซื้ออาหารญี่ปุ่นสำเร็จรูปของผู้บริโภคในยูเอฟเอ็ม ฟูจิ ซูเปอร์ สาขาสุขุมวิท 33/1 กรุงเทพมหานคร (2) ศึกษาระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาดต่อการซื้ออาหารญี่ปุ่นสำเร็จรูปของผู้บริโภคใน ยูเอฟเอ็ม ฟูจิ ซูเปอร์ สาขาสุขุมวิท 33/1 กรุงเทพมหานคร และ (3) เปรียบเทียบระดับความสำคัญของส่วน ประสมการตลาดต่อการซื้ออาหารญี่ปุ่นสำเร็จรูปจำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ทำการศึกษาคือ ผู้บริโภคที่ซื้อ อาหารญี่ปุ่นสำเร็จรูปในยูเอฟเอ็ม ฟูจิ ซูเปอร์ สาขาสุขุมวิท 33/1 กรุงเทพมหานคร ได้กำหนดกลุ่ม ตัวอย่างจำนวน 385 คน ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการ เก็บข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐานสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การทดสอบค่าทีและค่าเอฟ และการทดสอบค่าความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า (1) พฤติกรรมการซื้ออาหารญี่ปุ่นสำเร็จรูปของผู้บริโภคในยูเอฟเอ็ม ฟูจิ ซูเปอร์ พบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ซื้ออาหารญี่ปุ่นสำเร็จรูปมากที่สุด คือ ซูชิหรือปลาดิบ ซื้อ อาหารญี่ปุ่นสำเร็จรูป 1 ครั้งต่อสัปดาห์ วันจันทร์-ศุกร์เวลา 17.01-21.00 น. เวลาในการซื้อ 30 นาที หรือน้อยกว่า ค่าใช้จ่ายต่อครั้ง 1,000 บาท (2) ระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาดต่อการซื้ออาหารญี่ปุ่นสำเร็จรูป โดยรวมอยู่ในระดับมาก ด้านผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับมากที่สุด ด้านราคา และด้านการชัดจำหน่ายอยู่ในระดับมาก และด้านการส่งเสริมการตลาดอยู่ในระดับปานกลาง และ (3) ผู้บริโภคในยูเอฟเอ็ม ฟูจิ ซูเปอร์ ที่มีเพศ อายุ ชนชาติ อาชีพ การศึกษาและรายได้ที่แตกต่างกัน ให้ความสำคัญต่อส่วนประสมการตลาดต่อการซื้ออาหารญี่ปุ่นสำเร็จรูปที่แตกต่างกันอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9014
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_143358.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.05 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons