Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9021
Title: ความคาดหวังและการรับรู้ของนักท่องเที่ยวสะพายเป้ชาวต่างประเทศต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดของ มีใช พาราไดส์ เกสท์เฮาส์ นครหลวงเวียงจันทน์
Other Titles: Foreign tourist backpackers' expectations and perceptions towards the marketing mixed service provided by Mixay Paradise Guesthouse Vientiane Capital
Authors: สุรีย์ เข็มทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
พิชญาณี สายปิน, 2506-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
นักท่องเที่ยวต่างชาติ--เวียงจัทน์--ลาว
ที่พักนักท่องเที่ยว--เวียงจัทน์--ลาว
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความคาดหวังและระดับการรับรู้ของนัก ท่องเที่ยวสะพายเป้ชาวต่างประเทศต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดของ มีใช พาราไดส์ เกสท์เฮาส์ นครหลวง เวียงจันทน์ และ (2) ความแตกต่างของระดับความคาดหวังและการรับรู้ของนักท่องเที่ยวสะพายเป้ชาว ต่างประเทศต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดของ มีใช พาราไดส์เกสท์เฮาส์ นครหลวงเวียงจันทน์ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักท่องเที่ยวสะพายเป้ ชาวต่างประเทศที่เข้าใช้บริการใน “มีใช พาราไดส์ เกสท์เฮาส์” จำนวนรวม 6,992 คน ในช่วงเวลาเดือน มกราคม-มีนาคม 2554 ขนาดกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาจำนวน 400 คน โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบ เจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการเปรยบเทียบค่าเฉลี่ย 2 กลุ่ม ที่มีความสัมพันธ์กัน ผลการศึกษาพบว่า (1) นักท่องเที่ยวสะพายเป้ชาวต่างประเทศมีระดับความคาดหวังต่อปัจจัย ส่วนประสมการตลาดของ มีใช พาราไดส์ เกสห์เฮาส์ นครหลวงเวียงจันทน์ โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาแต่ละปัจจัยพบว่าความคาดหวังด้านราคาที่ควรสมเหตุสมอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ ด้าน ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับห้องพักและสี่งอำนวยความสะดวกภายในห้อง และด้านพนักงานที่มีจิตบริการ ตามลำดับ ส่วนระดับการรับรู้ของนักท่องเที่ยวสะพายเป้ชาวต่างประเทศเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการให้ บริการของมีใชพาราไดส์เกสฑ์เฮาส์นครหลวงเวียงจันทน์พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมากเมื่อพิจารณาแต่ละ ปัจจัยพบว่า นักท่องเที่ยวสะพายเป้มีระดับการรับรู้ด้านพนักงานให้บริการมากที่สุด และรองลงมาคือ ด้าน ผลิตภัณฑ์ และด้านกระบวนการ ตามลำดับ และ (2) การวิเคราะห์ความแตกต่างของระดับความคาดหวังและ การรับรู้ของนักท่องเที่ยวสะพายเป้ชาวต่างประเทศต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาด พบว่า นักท่องเที่ยวสะพายเป้ ชาวต่างประเทศมีระดับความคาดหวังและการรับรู้ต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่แตกต่างกันอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยพบว่า มีการรับรู้ต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาด ทั้งโดยรวมและทุกด้าน สูงกว่าระดับความคาดหวัง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9021
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_136671.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.22 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons