กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9021
ชื่อเรื่อง: ความคาดหวังและการรับรู้ของนักท่องเที่ยวสะพายเป้ชาวต่างประเทศต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดของ มีใช พาราไดส์ เกสท์เฮาส์ นครหลวงเวียงจันทน์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Foreign tourist backpackers' expectations and perceptions towards the marketing mixed service provided by Mixay Paradise Guesthouse Vientiane Capital
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุรีย์ เข็มทอง
พิชญาณี สายปิน, 2506-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
นักท่องเที่ยวต่างชาติ--เวียงจัทน์--ลาว
ที่พักนักท่องเที่ยว--เวียงจัทน์--ลาว
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความคาดหวังและระดับการรับรู้ของนักท่องเที่ยวสะพายเป้ชาวต่างประเทศต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดของ มีใช พาราไดส์ เกสท์เฮาส์ นครหลวง เวียงจันทน์ และ (2) ความแตกต่างของระดับความคาดหวังและการรับรู้ของนักท่องเที่ยวสะพายเป้ชาวต่างประเทศต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดของ มีใช พาราไดส์เกสท์เฮาส์ นครหลวงเวียงจันทน์ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักท่องเที่ยวสะพายเป้ ชาวต่างประเทศที่เข้าใช้บริการใน “มีใช พาราไดส์ เกสท์เฮาส์” จำนวนรวม 6,992 คน ในช่วงเวลาเดือน มกราคม-มีนาคม 2554 ขนาดกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาจำนวน 400 คน โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบ เจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ย 2 กลุ่ม ที่มีความสัมพันธ์กัน ผลการศึกษาพบว่า (1) นักท่องเที่ยวสะพายเป้ชาวต่างประเทศมีระดับความคาดหวังต่อปัจจัย ส่วนประสมการตลาดของ มีใช พาราไดส์ เกสห์เฮาส์ นครหลวงเวียงจันทน์ โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาแต่ละปัจจัยพบว่าความคาดหวังด้านราคาที่ควรสมเหตุสมอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับห้องพักและสี่งอำนวยความสะดวกภายในห้อง และด้านพนักงานที่มีจิตบริการ ตามลำดับ ส่วนระดับการรับรู้ของนักท่องเที่ยวสะพายเป้ชาวต่างประเทศเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการให้บริการของมีใชพาราไดส์เกสท์เฮาส์ นครหลวงเวียงจันทน์พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมากเมื่อพิจารณาแต่ละปัจจัยพบว่า นักท่องเที่ยวสะพายเป้มีระดับการรับรู้ด้านพนักงานให้บริการมากที่สุด และรองลงมาคือ ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านกระบวนการ ตามลำดับ และ (2) การวิเคราะห์ความแตกต่างของระดับความคาดหวังและ การรับรู้ของนักท่องเที่ยวสะพายเป้ชาวต่างประเทศต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาด พบว่า นักท่องเที่ยวสะพายเป้ ชาวต่างประเทศมีระดับความคาดหวังและการรับรู้ต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่แตกต่างกันอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยพบว่า มีการรับรู้ต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาด ทั้งโดยรวมและทุกด้านสูงกว่าระดับความคาดหวัง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9021
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_136671.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.22 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons