กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9027
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าในร้านค้าปลีกสมัยใหม่ขนาดใหญ่ของผู้บริโภคในเขตหลักสี่ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Marketing mix factors affecting purchasing decisions of product in large modern retail store of consumers in Laksi District |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | รชพร จันทร์สว่าง เพชรไพลิน เอี่ยมแจ๋, 2516- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี ร้านค้าปลีกขนาดใหญ่--ไทย--กรุงเทพฯ |
วันที่เผยแพร่: | 2556 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะทางประชากรศาสตร์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าในร้านค้าปลีกสมัยใหม่ขนาดใหญ่ของผู้บริโภคในเขตหลักสี่ (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าในร้านค้าปลีกสมัยใหม่ขนาดใหญ่ของผู้บริโภคในเขตหลักสี่และ (3) การตัดสินใจซื้อสินค้าในร้านค้าปลีกสมัยขนาดใหญ่ของผู้บริโภคในเขต หลักสี่ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ประชาชนที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นที่ซื้อหรือเคยซื้อสินค้าและบริการในร้านค้าปลีกสมัยใหม่ขนาดใหญ่ในเขตหลักสี่ ซึ่งมีจำนวน 109,858 คนขนาดของกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คนได้จากการคำนวณตามสูตร ของทาโร่ ยามาเน่ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวมรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้บริโภคสินค้าในร้านค้าปลีกสมัยใหม่ขนาดใหญ่ในเขตหลักสี่ ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 31-40ปี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี มีอาชีพพนักงาน/ ลูกจ้างบริษัทเอกชน และมีรายได้เฉลี่ยเดือนละ 10,001-20,000 บาท (2) ปัจจัยส่วนประสม การตลาดมีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าในร้านค้าปลีกสมัยใหม่ขนาดใหญ่ของผู้บริโภคในเขต หลักสี่ทุกด้าน ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ราคา ช่องทางการจำหน่าย การส่งเสริมการตลาด บุคลากร ลักษณะ ทางกายภาพ และกระบวนการ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (3) การตัดสินใจซื้อ สินค้าในร้านค้าปลีกสมัยใหม่ขนาดใหญ่ของผู้บริโภคในเขตหลักสี่ประกอบด้วย การรับรู้ปัญหา การค้นหาข้อมูล การประเมินทางเลือก การตัดสินใจซื้อ และพฤติกรรมหลังการซื้อ ในภาพรวมอยู่ ที่ระดับมาก และการตัดสินใจที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ การรับรู้ปัญหา (X =3.94) |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9027 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_140482.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 10.83 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License