กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9034
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจจัดซื้อระบบผลิตน้ำดื่มเพื่อชุมชนขององค์การบริหารส่วนตำบลในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors affecting the decision making in purchasing drinking water production systems for community of Sub District administrtion organizationin the Northeast of Thailand
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ลัดดา วัจนะสาริกากุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
ภาสน์ ภูพลอย, 2515-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การตัดสินใจ
น้ำดื่ม--การผลิต
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับปัจจัยการตัดสินใจจัดซื้อระบบผลิต นํ้าดื่มเพื่อชุมชนขององค์การบริหารส่วนตำบลในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย (2) พฤติกรรมการตัดสินใจจัดซื้อระบบผลิตนํ้าดื่มเพื่อชุมชนขององค์การบริหารส่วนตำบลในภาค ตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย (3) วิเคราะห์ปัจจัยหลักที่มีผลต่อการตัดสินใจจัดซื้อของ องค์การและปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจจัดซื้อระบบผลิตนํ้าดื่มเพื่อชุมชน ขององค์การบริหารส่วนตำบลในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ประชากรของการวิจัยเป็นองค์การบริหารส่วนตำบลในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของ ประเทศไทย การเลือกกลุ่มตัวอย่างใช้การสุ่มแบบโควตาจำนวน 338 ตัวอย่าง เครื่องมือในการเก็บ รวบรวมข้อมูลคือแบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อมั่น 0.936 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสหสัมพันธ์ และการวิเคราะห์การถดถอยแบบ เส้นตรงพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยภายในองค์การได้แก่วัตถุประสงค์ นโยบาย กระบวนการ โครงสร้างองค์การ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย และปัจจัยด้าน การส่งเสริมการตลาด มีความสำคัญต่อการตัดสินใจจัดซื้อระบบผลิตนํ้าดื่มเพื่อชุมชนในระดับมาก (2) อบต.ส่วนใหญ่จัดซื้อระบบผลิตนํ้าดื่มเพื่อชุมชนในช่วงเดือนเมษายนถึงมิถุนายน ราคาที่จัดซื้อ เท่ากับ 50,001ถึง 100,000บาท ผูริเริ่มการตัดสินใจจัดซื้อและมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจจัดซื้อมากที่สุดคือนายก อบต. (3) ปัจจัยภายในองค์การมีอิทธิพลสูงสุดต่อระดับความสำคัญของขั้นตอน กำหนดคุณสมบิตของผลิตภัณฑ์ ในขณะที่ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์มีอิทธิพลสูงสุดต่อระดับความสำคัญ ของขั้นตอนการกำหนดรายละเอียดความต้องการผลิตภัณฑ์
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9034
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_139352.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.2 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons