Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9034
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ลัดดา วัจนะสาริกากุล | th_TH |
dc.contributor.author | ภาสน์ ภูพลอย, 2515- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-23T04:06:36Z | - |
dc.date.available | 2023-08-23T04:06:36Z | - |
dc.date.issued | 2556 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9034 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับปัจจัยการตัดสินใจจัดซื้อระบบผลิตนํ้าดื่มเพื่อชุมชนขององค์การบริหารส่วนตำบลในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย (2) พฤติกรรมการตัดสินใจจัดซื้อระบบผลิตนํ้าดื่มเพื่อชุมชนขององค์การบริหารส่วนตำบลในภาค ตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย (3) วิเคราะห์ปัจจัยหลักที่มีผลต่อการตัดสินใจจัดซื้อของ องค์การและปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจจัดซื้อระบบผลิตนํ้าดื่มเพื่อชุมชน ขององค์การบริหารส่วนตำบลในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ประชากรของการวิจัยเป็นองค์การบริหารส่วนตำบลในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของ ประเทศไทย การเลือกกลุ่มตัวอย่างใช้การสุ่มแบบโควตาจำนวน 338 ตัวอย่าง เครื่องมือในการเก็บ รวบรวมข้อมูลคือแบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อมั่น 0.936 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสหสัมพันธ์ และการวิเคราะห์การถดถอยแบบเส้นตรงพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยภายในองค์การได้แก่วัตถุประสงค์ นโยบาย กระบวนการ โครงสร้างองค์การ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย และปัจจัยด้าน การส่งเสริมการตลาด มีความสำคัญต่อการตัดสินใจจัดซื้อระบบผลิตนํ้าดื่มเพื่อชุมชนในระดับมาก (2) อบต.ส่วนใหญ่จัดซื้อระบบผลิตนํ้าดื่มเพื่อชุมชนในช่วงเดือนเมษายนถึงมิถุนายน ราคาที่จัดซื้อ เท่ากับ 50,001ถึง 100,000บาท ผูริเริ่มการตัดสินใจจัดซื้อและมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจจัดซื้อมากที่สุดคือนายก อบต. (3) ปัจจัยภายในองค์การมีอิทธิพลสูงสุดต่อระดับความสำคัญของขั้นตอน กำหนดคุณสมบิตของผลิตภัณฑ์ ในขณะที่ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์มีอิทธิพลสูงสุดต่อระดับความสำคัญ ของขั้นตอนการกำหนดรายละเอียดความต้องการผลิตภัณฑ์ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การตัดสินใจ | th_TH |
dc.subject | น้ำดื่ม--การผลิต | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจจัดซื้อระบบผลิตน้ำดื่มเพื่อชุมชนขององค์การบริหารส่วนตำบลในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย | th_TH |
dc.title.alternative | Factors affecting the decision making in purchasing drinking water production systems for community of Sub District administrtion organizationin the Northeast of Thailand | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The purposes of this research were: (1) to study important level of factors affecting purchasing decision to drinking water production systems for community of subdistrict administration organization in the northeast of Thailand; (2) to investigate purchasing decisive behavior to drinking water production systems for community of subdistrict administration organization in the northeast of Thailand; and (3) to analyze major factors and marketing mix factors affecting purchasing decision to drinking water production systems for community of subdistrict administration organization in northeast of Thailand. The population was subdistrict administration organization in the northeast of Thailand. Sampling was done among 388 samples by quota sampling. A questionnaire was used as research tool with reliability coefficient as 0.936. Data collected were analyzed by percentage, mean, standard deviation, correlation and multiple linear regression analysis. The results were as follow : (1) importance level of organizational factors as objective policy procedure organizational structure, product, price, place and promotion affecting purchasing decision to drinking water production systems for community were at the high level; (2) most of subdistrict administration organization purchase drinking water production systems in January to March, price was 50,001 to 100,000 baht, initiator and influencer of purchasing decision was chief executive of subdistrict administration organization; and (3) organizational factor was the most influence on importance level of product specification whereas product factor was the most influence on importance level of general need description. | en_US |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_139352.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 16.2 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License