Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9034
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจจัดซื้อระบบผลิตน้ำดื่มเพื่อชุมชนขององค์การบริหารส่วนตำบลในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย
Other Titles: Factors affecting the decision making in purchasing drinking water production systems for community of Sub District administrtion organizationin the Northeast of Thailand
Authors: ลัดดา วัจนะสาริกากุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
ภาสน์ ภูพลอย, 2515-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การตัดสินใจ
น้ำดื่ม--การผลิต
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับปัจจัยการตัดสินใจจัดซื้อระบบผลิต นํ้าดื่มเพื่อชุมชนขององค์การบริหารส่วนตำบลในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย (2) พฤติกรรมการตัดสินใจจัดซื้อระบบผลิตนํ้าดื่มเพื่อชุมชนขององค์การบริหารส่วนตำบลในภาค ตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย (3) วิเคราะห์ปัจจัยหลักที่มีผลต่อการตัดสินใจจัดซื้อของ องค์การและปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจจัดซื้อระบบผลิตนํ้าดื่มเพื่อชุมชน ขององค์การบริหารส่วนตำบลในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ประชากรของการวิจัยเป็นองค์การบริหารส่วนตำบลในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของ ประเทศไทย การเลือกกลุ่มตัวอย่างใช้การสุ่มแบบโควตาจำนวน 338 ตัวอย่าง เครื่องมือในการเก็บ รวบรวมข้อมูลคือแบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อมั่น 0.936 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสหสัมพันธ์ และการวิเคราะห์การถดถอยแบบ เส้นตรงพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยภายในองค์การได้แก่วัตถุประสงค์ นโยบาย กระบวนการ โครงสร้างองค์การ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย และปัจจัยด้าน การส่งเสริมการตลาด มีความสำคัญต่อการตัดสินใจจัดซื้อระบบผลิตนํ้าดื่มเพื่อชุมชนในระดับมาก (2) อบต.ส่วนใหญ่จัดซื้อระบบผลิตนํ้าดื่มเพื่อชุมชนในช่วงเดือนเมษายนถึงมิถุนายน ราคาที่จัดซื้อ เท่ากับ 50,001ถึง 100,000บาท ผูริเริ่มการตัดสินใจจัดซื้อและมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจจัดซื้อมากที่สุดคือนายก อบต. (3) ปัจจัยภายในองค์การมีอิทธิพลสูงสุดต่อระดับความสำคัญของขั้นตอน กำหนดคุณสมบิตของผลิตภัณฑ์ ในขณะที่ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์มีอิทธิพลสูงสุดต่อระดับความสำคัญ ของขั้นตอนการกำหนดรายละเอียดความต้องการผลิตภัณฑ์
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9034
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_139352.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.2 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons