Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9057
Title: | การรับรู้ระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ของตัวแทนผู้ประกอบการในเขตพื้นที่อำเภอเมืองยโสธร จังหวัดยโสธร |
Other Titles: | Recognition in electronic government procurement system of representatives of entrepreneurs in the area of Mueang Yasothon District, Yasothon Province |
Authors: | กิตติพงษ์ เกียรติวัชรชัย อ้อมใจ ชูยศ, 2521- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | การจัดซื้อจัดจ้างทางอิเล็กทรอนิกส์ การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Issue Date: | 2563 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับการรับรู้ระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ของตัวแทนผู้ประกอบการในเขตพื้นที่อำเภอเมืองยโสธร (2) เปรียบเทียบระดับการรับรู้ระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ของตัวแทนผู้ประกอบการในเขตพื้นที่อำเภอเมืองยโสธร จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (3) เปรียบเทียบระดับการรับรู้ระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ของตัวแทนผู้ประกอบการในเขตพื้นที่อำเภอเมืองยโสธร จำแนกตามปัจจัยด้านการประชาสัมพันธ์ (4) เสนอแนวทางการส่งเสริมการรับรู้ระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ผลการศึกษา พบว่า (1) ระดับการรับรู้ระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ของตัวแทนผู้ประกอบการในเขตพื้นที่อำเภอเมืองยโสธร จังหวัดยโสธรอยูในระดับปานกลาง (2) ปัจจัยส่วนบุคคลของตัวแทนผู้ประกอบการที่มีระดับการรับรู้ระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 คือ ระดับการศึกษา ส่วนเพศ อายุ รายได้ต่อเดือนไม่แตกต่าง (3) ปัจจัยด้านการประชาสัมพันธ์ของตัวแทนผู้ประกอบการที่มีระดับการรับรู้ระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (4) แนวทางการส่งเสริมการรับรู้ระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่สำคัญ ได้แก่ 1) ควรมีจุดประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่ตัวแทนผู้ประกอบการ 2) ควรมีสายด่วนให้บริการ เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจแก่ตัวแทนผู้ประกอบการและประชาชนทั่วไป และ 3) ควรมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำ แก่ตัวแทนผู้ประกอบการและประชาชนทั่วไป |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9057 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
168611.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 12.59 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License