กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9057
ชื่อเรื่อง: การรับรู้ระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ของตัวแทนผู้ประกอบการในเขตพื้นที่อำเภอเมืองยโสธร จังหวัดยโสธร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Recognition in electronic government procurement system of representatives of entrepreneurs in the area of Mueang Yasothon District, Yasothon Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กิตติพงษ์ เกียรติวัชรชัย, อาจารย์ที่ปรึกษา
อ้อมใจ ชูยศ, 2521-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: การจัดซื้อจัดจ้างทางอิเล็กทรอนิกส์
การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ
วันที่เผยแพร่: 2563
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับการรับรู้ระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ของตัวแทนผู้ประกอบการในเขตพื้นที่อำเภอเมืองยโสธร (2) เปรียบเทียบระดับการรับรู้ระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ของตัวแทนผู้ประกอบการในเขตพื้นที่อำเภอเมืองยโสธร จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (3) เปรียบเทียบระดับการรับรู้ระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ของตัวแทนผู้ประกอบการในเขตพื้นที่อำเภอเมืองยโสธร จำแนกตามปัจจัยด้านการประชาสัมพันธ์ (4) เสนอแนวทางการส่งเสริมการรับรู้ระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ผลการศึกษา พบว่า (1) ระดับการรับรู้ระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ของตัวแทนผู้ประกอบการในเขตพื้นที่อำเภอเมืองยโสธร จังหวัดยโสธรอยูในระดับปานกลาง (2) ปัจจัยส่วนบุคคลของตัวแทนผู้ประกอบการที่มีระดับการรับรู้ระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 คือ ระดับการศึกษา ส่วนเพศ อายุ รายได้ต่อเดือนไม่แตกต่าง (3) ปัจจัยด้านการประชาสัมพันธ์ของตัวแทนผู้ประกอบการที่มีระดับการรับรู้ระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (4) แนวทางการส่งเสริมการรับรู้ระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่สำคัญ ได้แก่ 1) ควรมีจุดประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่ตัวแทนผู้ประกอบการ 2) ควรมีสายด่วนให้บริการ เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจแก่ตัวแทนผู้ประกอบการและประชาชนทั่วไป และ 3) ควรมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำ แก่ตัวแทนผู้ประกอบการและประชาชนทั่วไป
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9057
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
168611.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.59 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons