กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9087
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | โสภิตา สุขสำราญ, 2534- | - |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-24T10:34:15Z | - |
dc.date.available | 2023-08-24T10:34:15Z | - |
dc.date.issued | 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9087 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านสะกดคำภาษาไทย ระหว่างก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้แบบเอ็กซ์พลิซิทของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 กลุ่ม โรงเรียนอุดมธรรมคุณ จังหวัดสุพรรณบุรีผลการวิจัยปรากฏว่า ความสามารถในการอ่านสะกดคำภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 หลังการจัดการเรียนรู้แบบเอ็กซ์พลิซิทสูงกว่าความสามารถดังกล่าวก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | ภาษาไทย--การเขียน--กิจกรรมการเรียนการสอน (ประถมศึกษา) | th_TH |
dc.subject | ภาษาไทย--การอ่าน--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.title | ผลการจัดการเรียนรู้แบบเอ็กซ์พลิซิทที่มีต่อความสามารถในการอ่านสะกดคำภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มโรงเรียนอุดมธรรมคุณ จังหวัดสุพรรณบุรี | th_TH |
dc.title.alternative | The effects of explicit learning management on Thai words oral spelling ability of grade 1 students of Udom Thammakhun School Cluster in Suphan Buri Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objective of this research was to compare Thai words oral spelling ability of Grade 1 students of Udom Thammakhun School Cluster in Suphan Buri province before and after learning under explicit learning management. The research sample consisted of 26 Grade 1 students of Udom Thammakhun School Cluster in Suphan Buri province during the second semester of B.E. 2564 academic year, obtained by cluster random sampling. The employed research instruments were (1) learning management plans for explicit learning management, and (2) a Thai words oral spelling ability test. Statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test. The research findings showed that the post-learning Thai words oral spelling ability of Grade 1 students after learning under explicit learning management was significantly higher than their pre-learning counterpart ability at the .05 level of statistical significance. | en_US |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
168593.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 15.8 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License