Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9092
Title: | ผลการสอนอ่านภาษาอังกฤษตามแนวบูรณาการของเมอร์ด็อคที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 5 |
Other Titles: | The effects of teaching English reading by using Murdoch Integrated Approach (MIA) on reading comprehension of Mathayom Suksa III students in schools under the Secondary Educational Service Area Office 5 |
Authors: | อารีรักษ์ มีแจ้ง, อาจารย์ที่ปรึกษา พิมพ์ชนก ไชยวงศ์, 2535- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | ภาษาอังกฤษ--การอ่าน--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
Issue Date: | 2563 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 ก่อนและหลังเรียนโดยใช้การสอนอ่านภาษาอังกฤษตามแนวบูรณาการของเมอร์ด็อค และ 2) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 ที่มีต่อการสอนอ่านภาษาอังกฤษตามแนวบูรณาการของเมอร์ด็อค ผลการวิจัยปรากฏว่า 1) ความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนหลังเรียนสูงกวาก่อนเรียนอยางมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ . 01 และ 2) นักเรียนมีความคิดเห็นต่อการสอนอ่านภาษาอังกฤษตามแนวบูรณาการของเมอร์ด็อคในระดับมากที่สุด |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9092 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
168607.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 17.26 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License