กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9112
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์หนึ่งผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบล ประเภทอาหารของผู้บริโภคจังหวัดแม่ฮ่องสอน
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Consumer buying behavior for food category OTOP in Mae Hong Son Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปรีชา ศิริมา, 2512-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--พิษณุโลก
ผลิตภัณฑ์อาหาร
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความผูกพันองค์การ ของครูโรงเรียนไผทอุดมศึกษา (2) เปรียบเทียบปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความผูกพันองค์การจำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล ลักษณะทางการบริหาร และประสบการณ์จากการทำงานของครูโรงเรียน ไผทอุดมศึกษา (3) เสนอแนะแนวทางในการเสริมสร้างระดับความผูกพันองค์การของครู โรงเรียนไผทอุดมศึกษา ประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือ ครูผู้สอนในส่วนการศึกษาอนุบาล ส่วนการศึกษา ประถมศึกษา และส่วนการศึกษามัธยมศึกษา ในโรงเรียนไผทอุดมศึกษา จำนวน 220 คน กลุ่มตัวอย่าง ที่ศึกษาใช้สูตรคำนวณของทาโร่ ยามาเน่ ระดับความเชื่อมั่น 95% และค่าความคลาดเคลื่อนไม่เกิน 0.05 ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 142 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม ดำเนินการวิเคราะห์ ข้อมูลโดยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานการวิชัยด้วยการทดสอบแบบ ที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การทดสอบเปรียบเทียบเป็นรายคู่ตามวิธีของเชฟเฟ่ผลการวิจัย พบว่า (1) ความคิดเห็นต่อระดับความผูกพันองค์การของครูโรงเรียน ไผทอุดมศึกษาโดยรวมอยู่ในระดับมาก และจำแนกเป็นรายข้ออยู่ในระดับมากทุกด้าน (2) ผลการ ทดสอบสมมติฐาน พบว่า ลักษณะส่วนบุคคล จำแนกตาม เพศ ระดับการศึกษา และหน่วยงาน ต่างกัน มีความผูกพันองค์การไม่แตกต่างกัน ส่วนอายุ สถานภาพ ระยะเวลาในการทำงาน และ รายได้ต่างกัน มีความผูกพันองค์การแตกต่างกันเป็นการยอมรับสมมติฐานที่ตั้งไว้ ลักษณะทางการ บริหารและประสบการณ์จากการทำงานต่างกัน มีความสัมพันธ์กับความผูกพันองค์การแตกต่างกัน เป็นการยอมรับสมมติฐานที่ตั้งไว้ (3) ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่อความผูกพันองค์การของครู โรงเรียนไผทอุดมศึกษา ครูส่วนใหญ่มีความคิดเห็นด้านการมีปฏิสัมพันธ์และกิจกรรมร่วมกัน ผู้บริหารควรมีการเสริมสร้างการชัดกิจกรรมระหว่างส่วนการศึกษา การทำงานร่วมกันเป็นทีม การ มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างครู ส่วนการศึกษา ผู้บริหาร ให้มากขึ้น เพื่อเพิ่มความรักใคร่ ปรองดอง สามัคคี ภายในองค์การ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9112
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_128647.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.28 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons