Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9132
Title: ความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อการให้บริการของสำนักบริการโทรศัพท์ บริษัท เทเลคอมเอเซีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) สาขาซีคอนสแควร์
Other Titles: Customer's satisfaction with the services of Telecom Asia Corporation Public Company Limited, Seaconsquare Branch
Authors: เสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
วิสุทธิ์ ชุณหศิรินนท์, 2504-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทเทเลคอมเอเซียคอร์ปอเรชั่น--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2546
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาถึงระดับความพึงพอใจของลูกค้าผู้มาใช้บริการ ที่มีต่อการ ให้บริการด้านสถานที่ประกอบการ ความรวดเร็วในการให้บริการ ความก้าวหน้าทันสมัย การประชาสัมพันธ์ ข้อมูลข่าวสาร และตัวพนักงานผู้ให้บริการ (2) ศึกษาความพึงพอใจของลูกค้าผู้มาใช้บริการจำแนกตามเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ต่อเดือน จำนวนครั้งที่ใช้บริการและประเภทของการใช้บริการ และ (3) ศึกษา ปัญหา อุปสรรค และรวบรวมข้อเสนอแนะต่าง ๆ เพื่อนำมาปรับปรุงการบริการให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ ลูกค้าที่มารับบริการของสำนักบริการโทรศัพท์บริษัท เทเลคอมเอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) สาขาซีคอนสแควร์ จำนวน 393 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บ รวบรวมข้อมูล โดยใช้ค่าสถิติเพื่อวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย การแจกแจงความถี่ ค่าความเบี่ยงเบน มาตรฐาน การวิเคราะห์ความแตกต่างโดยใช้การทดสอบค่าที่ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการ เปรียบเทียบเป็นรายคู่ ผลการศึกษาพบว่า ลูกค้าที่มาใช้บริการส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย มีอายุเฉลี่ย 27.40 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี อาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 12.015.44 บาท จำนวนครั้ง ที่เข้ามาใช้บริการคือเดือนละไม่เกิน 1 ครั้ง และมาใช้บริการชำระค่าบริการโทรศัพท์พื้นฐาน ความพึงพอใจในด้านสถานที่ประกอบการ นความรวดเร็วในการให้บริการ ด้านความก้าวหน้า ทันสมัย ด้านการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร และด้นพนักงานผู้ให้บริการ พบว่าอยู่ในระดับพอใจมาก นอกจากนี้ลูกค้ามีข้อเสนอแนะคือ ด้านสถานที่ประกอบการ ควรขยายพื้นที่ของสำนักบริการฯ ให้กว้างขึ้น และ เพิ่มที่นั่งรอของลูกค้า ด้านความรวดเร็วในการให้บริการ ควรเพิ่มช่องบริการให้มากขึ้น ด้านความก้าวหน้า ทันสมัย ควรจัดให้มีระบบคอมพิวเตอร์ให้ลูกค้าตรวจสอบข้อมูลค่าโทรศัพท์รายเดือนที่ค้างชำระด้วยตนเองได้ และควรเพิ่มจุดทดลองเล่นอินเทอร์เน็ตให้มากขึ้น ด้านการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร ควรเพิ่มจำนวน พนักงานเพื่อตอบคำถามลูกค้าได้มากขึ้น และควรมีการประชาสัมพันธ์ให้มากขึ้น ด้านพนักงานผู้ให้บริการ ควร ให้พนักงานยิ้มแย้ม แจ่มใส ให้มากขึ้น และพนักงานควรได้รับการอบรมเรื่องการดูแลลูกค้าอย่างสม่ำเสมอรวม ไปถึงข้อมูลของสินค้าและบริการต่างๆ ของบริษัท
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9132
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
80220.pdf2.06 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons