Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9132
Title: | ความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อการให้บริการของสำนักบริการโทรศัพท์ บริษัท เทเลคอมเอเซีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) สาขาซีคอนสแควร์ |
Other Titles: | Customer's satisfaction with the services of Telecom Asia Corporation Public Company Limited, Seaconsquare Branch |
Authors: | เสาวภา มีถาวรกุล วิสุทธิ์ ชุณหศิรินนท์, 2504- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี บริษัทเทเลคอมเอเซียคอร์ปอเรชั่น--ความพอใจของผู้ใช้บริการ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2546 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาถึงระดับความพึงพอใจของลูกค้าผู้มาใช้บริการ ที่มีต่อการให้บริการด้านสถานที่ประกอบการ ความรวดเร็วในการให้บริการ ความก้าวหน้าทันสมัย การประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร และตัวพนักงานผู้ให้บริการ (2) ศึกษาความพึงพอใจของลูกค้าผู้มาใช้บริการจำแนกตามเพศ อายุระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ต่อเดือน จำนวนครั้งที่ใช้บริการและประเภทของการใช้บริการ และ (3) ศึกษาปัญหา อุปสรรค และรวบรวมข้อเสนอแนะต่าง ๆ เพื่อนำมาปรับปรุงการบริการให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ ลูกค้าที่มารับบริการของสำนักบริการโทรศัพท์บริษัท เทเลคอมเอเชียคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) สาขาซีคอนสแควร์ จำนวน 393 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล โดยใช้ค่าสถิติเพื่อวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย การแจกแจงความถี่ ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแตกต่างโดยใช้การทดสอบค่าที่ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการเปรียบเทียบเป็นรายคู่ผลการศึกษาพบว่า ลูกค้าที่มาใช้บริการส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย มีอายุเฉลี่ย 27.40 ปีระดับการศึกษาปริญญาตรี อาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 12.015.44 บาท จำนวนครั้งที่เข้ามาใช้บริการคือเดือนละไม่เกิน 1 ครั้ง และมาใช้บริการชำระค่าบริการโทรศัพท์พื้นฐานความพึงพอใจในด้านสถานที่ประกอบการ นความรวดเร็วในการให้บริการ ด้านความก้าวหน้าทันสมัย ด้านการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร และด้นพนักงานผู้ให้บริการ พบว่าอยู่ในระดับพอใจมากนอกจากนี้ลูกค้ามีข้อเสนอแนะคือ ด้านสถานที่ประกอบการ ควรขยายพื้นที่ของสำนักบริการฯ ให้กว้างขึ้น และเพิ่มที่นั่งรอของลูกค้า ด้านความรวดเร็วในการให้บริการ ควรเพิ่มช่องบริการให้มากขึ้น ด้านความก้าวหน้าทันสมัย ควรจัดให้มีระบบคอมพิวเตอร์ให้ลูกค้าตรวจสอบข้อมูลค่าโทรศัพท์รายเดือนที่ค้างชำระด้วยตนเองได้และควรเพิ่มจุดทดลองเล่นอินเทอร์เน็ตให้มากขึ้น ด้านการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร ควรเพิ่มจำนวนพนักงานเพื่อตอบคำถามลูกค้าได้มากขึ้น และควรมีการประชาสัมพันธ์ให้มากขึ้น ด้านพนักงานผู้ให้บริการ ควรให้พนักงานยิ้มแย้ม แจ่มใส ให้มากขึ้น และพนักงานควรได้รับการอบรมเรื่องการดูแลลูกค้าอย่างสม่ำเสมอรวมไปถึงข้อมูลของสินค้าและบริการต่างๆ ของบริษัท |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9132 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
This item is licensed under a Creative Commons License