Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9188
Title: คุณภาพการบริการของธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน)
Other Titles: Service quality of CIMB Thai Bank Public Company Limited
Authors: สุขุมาลย์ ชำนิจ, อาจารยืที่ปรึกษา
เพ็ญโสภา แพรกทอง
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ธนาคารและการธนาคาร--บริการลูกค้า
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2554
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อคุณภาพการบริการ ของธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) (2) ระดับคุณภาพการให้บริการของธนาคาร ชีไอเอ็มปี ไทย จำกัด (มหาชน) การศึกษาครั้งนี้ได้ทำการศึกษาจากประชากรจำนวน 6,000 คน ที่เข้ามารับบริการตั้งแต่เดือน กันยายน -เดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2554 จากการสุ่มลูกค้าที่มากดคิวทุกๆ5 คิว ซึ่งเป็นลูกค้าของธนาคาร ชีไอเอ็มปี ไทย จำกัด (มหาชน) สาขาสำเพ็ง เป็นการสุ่มตัวอย่างแบบสุ่มเป็นระบบ โดยตัวอย่างลูกกำหนด ความเชื่อมั่น 95% และให้ความคลาดเคลื่อนไม่เกิน 5% โดยใช้สูตรการคำนวณขนาดกลุ่มตัวอย่างของ ทาโร ยามาเน ทำให้ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบแบบค่าที ผลการศึกษาพบว่า (1) ลูกค้าของธนาคาร ชีไอเอ็มปี ไทย จำกัด (มหาชน) สาขาสำเพ็ง ที่มี เพศและสถานภาพสมรสต่างภันมีความคิดเห็นต่อคุณภาพการบริการไม่แตกต่างกัน ส่วนอายุ ระดับ การศึกษา อาชีพ และรายได้ต่างกันมีความคิดเห็นต่อคุณภาพการบริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ระดับ 0.05 (2) ระดับคุณภาพการบริการของธนาคารชีไอเอ็มปี ไทย จำกัด (มหาชน) สาขาสำเพ็ง ลูกค้ามีทัศนคติต่อคุณภาพการบริการของธนาคารชีไอเอ็มปี ไทย จำกัด (มหาชน) อยู่ในระดับที่มาก โดย คุณภาพการบริการด้านความมีมารยาทของพนักงานธนาคารมีระดับสูงสุด อันดับรองลงมาคือ ความสามารถของพนักงานธนาคาร และห้อยที่สุดคือ ช่องทางการส่งข่าวสารให้ลูกค้า
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9188
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_127698.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.89 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons