กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9188
ชื่อเรื่อง: | คุณภาพการบริการของธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Service quality of CIMB Thai Bank Public Company Limited |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สุขุมาลย์ ชำนิจ เพ็ญโสภา แพรกทอง มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี ธนาคารและการธนาคาร--บริการลูกค้า การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2554 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อคุณภาพการบริการ ของธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) (2) ระดับคุณภาพการให้บริการของธนาคาร ชีไอเอ็มปี ไทย จำกัด (มหาชน) การศึกษาครั้งนี้ได้ทำการศึกษาจากประชากรจำนวน 6,000 คน ที่เข้ามารับบริการตั้งแต่เดือน กันยายน -เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2554 จากการสุ่มลูกค้าที่มากดคิวทุกๆ 5 คิว ซึ่งเป็นลูกค้าของธนาคาร ชีไอเอ็มปี ไทย จำกัด (มหาชน) สาขาสำเพ็ง เป็นการสุ่มตัวอย่างแบบสุ่มเป็นระบบ โดยตัวอย่างลูกกำหนด ความเชื่อมั่น 95% และให้ความคลาดเคลื่อนไม่เกิน 5% โดยใช้สูตรการคำนวณขนาดกลุ่มตัวอย่างของ ทาโร ยามาเน ทำให้ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบแบบค่าที ผลการศึกษาพบว่า (1) ลูกค้าของธนาคาร ชีไอเอ็มปี ไทย จำกัด (มหาชน) สาขาสำเพ็ง ที่มี เพศและสถานภาพสมรสต่างภันมีความคิดเห็นต่อคุณภาพการบริการไม่แตกต่างกัน ส่วนอายุ ระดับ การศึกษา อาชีพ และรายได้ต่างกันมีความคิดเห็นต่อคุณภาพการบริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ระดับ 0.05 (2) ระดับคุณภาพการบริการของธนาคารชีไอเอ็มปี ไทย จำกัด (มหาชน) สาขาสำเพ็ง ลูกค้ามีทัศนคติต่อคุณภาพการบริการของธนาคารชีไอเอ็มปี ไทย จำกัด (มหาชน) อยู่ในระดับที่มาก โดย คุณภาพการบริการด้านความมีมารยาทของพนักงานธนาคารมีระดับสูงสุด อันดับรองลงมาคือ ความสามารถของพนักงานธนาคาร และห้อยที่สุดคือ ช่องทางการส่งข่าวสารให้ลูกค้า |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9188 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_127698.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 13.89 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License