Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9226
Title: | การพัฒนาชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ วิชาเคมี เรื่อง หมู่ฟังก์ชันสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนหนองคายวิทยาคาร |
Other Titles: | Development of an electronic learning package in chemistry course on the topic of functional groups for Mathayom Suksa VI students in Nongkhai Wittayakarn School |
Authors: | วรางคณา โตโพธิ์ไทย, อาจารย์ที่ปรึกษา นิรดา นันทะมีชัย, 2522- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี เคมี--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) วิทยาศาสตร์--การสอนด้วยสื่อ การสอนด้วยสื่อ การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา |
Issue Date: | 2560 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ วิชาเคมี เรื่อง หมู่ฟังก์ชัน ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ วิชาเคมี เรื่อง หมู่ฟังก์ชัน และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ วิชาเคมี เรื่อง หมู่ฟังค์ชันกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนหนองคายวิทยาคาร จังหวัดหนองคาย ที่กำลังศึกษารายวิชาเคมี 5 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 39 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือในการวิจัย คือ (1) ชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ วิชาเคมี เรื่อง หมู่ฟังค์ชัน (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ วิชาเคมี เรื่อง หมู่ฟังก์ชัน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ วิชาเคมี เรื่อง หมู่ฟังก์ชันที่ผลิตขึ้น มีประสิทธิภาพ 80.79/79.33 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) นักเรียน ที่เรียนด้วยชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ วิชาเคมี เรื่อง หมู่ฟังก์ชัน มีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นว่าชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ วิชาเคมี เรื่อง หมู่ฟังก์ชันมีความเหมาะสมในระดับมาก |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9226 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
159204.pdf | 24.23 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License