กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9226
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ วิชาเคมี เรื่อง หมู่ฟังก์ชันสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนหนองคายวิทยาคาร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Development of an electronic learning package in chemistry course on the topic of functional groups for Mathayom Suksa VI students in Nongkhai Wittayakarn School
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วรางคณา โตโพธิ์ไทย, อาจารย์ที่ปรึกษา
นิรดา นันทะมีชัย, 2522-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
เคมี--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
วิทยาศาสตร์--การสอนด้วยสื่อ
การสอนด้วยสื่อ
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ วิชาเคมี เรื่อง หมู่ฟังก์ชัน ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ วิชาเคมี เรื่อง หมู่ฟังก์ชัน และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ วิชาเคมี เรื่อง หมู่ฟังค์ชันกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนหนองคายวิทยาคาร จังหวัดหนองคาย ที่กำลังศึกษารายวิชาเคมี 5 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 39 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือในการวิจัย คือ (1) ชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ วิชาเคมี เรื่อง หมู่ฟังค์ชัน (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ วิชาเคมี เรื่อง หมู่ฟังก์ชัน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ วิชาเคมี เรื่อง หมู่ฟังก์ชันที่ผลิตขึ้น มีประสิทธิภาพ 80.79/79.33 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) นักเรียน ที่เรียนด้วยชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ วิชาเคมี เรื่อง หมู่ฟังก์ชัน มีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นว่าชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ วิชาเคมี เรื่อง หมู่ฟังก์ชันมีความเหมาะสมในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9226
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
159204.pdf24.23 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons