กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9235
ชื่อเรื่อง: การสื่อสารผ่านเฟซบุ๊กของไลฟ์โค้ชแนวหน้าในประเทศไทย
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Facebook communication of leading life coaches in Thailand
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศิริวรรณ อนันต์โท
อนัญญาพร กันจุฬา, 2508-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
ไพบูรณ์ คะเชนทรพรรค์
คำสำคัญ: การสื่อสารด้วยระบบดิจิทัล
เฟซบุ๊ค
การสื่อสาร
วันที่เผยแพร่: 2564
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) คุณลักษณะบุคลิกภาพของไลฟ์ โค้ชแนวหน้าในประเทศไทย 2) รูปแบบการสื่อสารผ่านเฟซบุ๊กของไลฟ์ โค้ชแนวหน้าในประเทศไทย และ 3) เนื้อหาการสื่อสารผ่านเฟซบุ๊กของไลฟ์ โค้ชแนวหน้าในประเทศไทยผลการวิจัยพบว่า 1) คุณลักษณะบุคลิกภาพของไลฟ์ โค้ชแนวหน้าในประเทศไทย แบ่งได้เป็น 2 ประเภท คือ (1) คุณลักษณะบุคลิกภาพภายนอก 7 ลักษณะ ได้แก่ รูปร่างที่ดูดีตามวัย การแต่งกายเน้นความสุภาพเรียบร้อย การปรากฏตัวมีการเตรียมพร้อมอย่างดี กิริยาท่าทางสุภาพ การใช้นํ้าเสียงชัดเจนการสบตาเหมือนการพูดคุยด้วยกน และการใช้ถ้อยคําสุภาพ มีคําคม และ (2) คุณลักษณะบุคลิกภาพภายใน7ลักษณะ ได้แก่ มีความเชื่อมั่นในตัวเองอย่างมาก มีความกระตือรือร้นสูง มีความรอบรู้กว้างขวางมีความคิดริเริ่มที่น่าสนใจ มีปฏิภาณไหวพริบดี มีความจําดีความแม่นยําในเนื้อหา และมีอารมณ์ขัน2) รูปแบบการสื่อสารผ่านเฟซบุ๊กของไลฟ์ โค้ชแนวหน้าในประเทศไทย มีหลายรูปแบบ แฟนเพจ Pop Siwapat เน้นรูปแบบเฟซบุ๊กไลฟ์ และข้อความ แฟนเพจครูเงาะ รสสุคนธ์ กองเกตุ เน้นรูปแบบอินโฟกราฟิกและวิดีโอ แฟนเพจจตุพล ชมพูนิช เน้นรูปแบบอินโฟกราฟิก รูปภาพและข้อความ และ3) เนื้อหาการสื่อสารผ่านเฟซบุ๊กของไลฟ์ โค้ชแนวหน้าในประเทศไทย มักเป็นการให้กำลังใจและการให้พลังในทางบวก แฟนเพจ Pop Siwapat และ แฟนเพจครู เงาะ รสสุคนธ์ กองเกตุ เน้นเนื้อหาเกี่ยวกับการตั้งเป้าหมายของชีวิตและการเห็นคุณค่าของตนเอง แฟนเพจจตุพล ชมพูนิช เน้นการขายคอร์สออนไลน์ การรับบรรยายและทําธุรกิจออนไลน์
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (นศ.ม. (การบริหารกิจการสื่อสาร))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2564
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9235
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Comm-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
168513.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.04 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons