Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9293
Title: การพัฒนาชุดการสอนทางอิเล็กทรอนิกส์ วิชาหลักการออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เรื่องพื้นฐานการออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 3 กลุ่มวิชาออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
Other Titles: The development of an instructional electronic package via social network in the principles of industrial product design course on the topic of basic of industrial product design for third year students of industrial product design program of Ubon Ratchathani Rajabhat University
Authors: วรางคณา โตโพธิ์ไทย, อาจารย์ที่ปรึกษา
พรณรินทร์ กึ่งวงศ์, 2524-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
การออกแบบผลิตภัณฑ์
การออกแบบอุตสาหกรรม
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการสอนทางอิเล็กทรอนิกส์ วิชาหลัก การออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 3 กลุ่มวิชาออกแบบผลิต ภัณฑ์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักศึกษาที่เรียนโดยใช้ชุดการสอนทางอิเล็กทรอนิกส์ และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักศึกษาที่มีต่อชุดการสอนทางอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 จำนวน 45 คนของมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ที่ลงทะเบียนเรียนวิชาหลักการออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ได้มาโดยการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ (1) ชุดการสอนทางอิเล็กทรอนิกส์ เรื่องพื้นฐานการออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักศึกษาที่มีต่อชุดการสอนทางอิเล็กทรอนิกส์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดการสอนทางอิเล็กทรอนิกส์ เรื่องพื้นฐานการออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม มีประสิทธิภาพ 79.54/79.72 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 (2) นักศึกษาที่เรียนโดยใช้ชุดการสอนทางอิเล็กทรอนิกส์ มีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขี้นอย่าง มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักศึกษามีความคิดเห็นว่าชุดการสอนทางอิเล็กทรอนิกส์มีคุณภาพอยู่ในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9293
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
145043.pdf15.93 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons