กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9293
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาชุดการสอนทางอิเล็กทรอนิกส์ วิชาหลักการออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เรื่องพื้นฐานการออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 3 กลุ่มวิชาออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The development of an instructional electronic package via social network in the principles of industrial product design course on the topic of basic of industrial product design for third year students of industrial product design program of Ubon Ratchathani Rajabhat University
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วรางคณา โตโพธิ์ไทย, อาจารย์ที่ปรึกษา
พรณรินทร์ กึ่งวงศ์, 2524-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
การออกแบบผลิตภัณฑ์
การออกแบบอุตสาหกรรม
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการสอนทางอิเล็กทรอนิกส์ วิชาหลัก การออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 3 กลุ่มวิชาออกแบบผลิต ภัณฑ์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักศึกษาที่เรียนโดยใช้ชุดการสอนทางอิเล็กทรอนิกส์ และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักศึกษาที่มีต่อชุดการสอนทางอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 จำนวน 45 คนของมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ที่ลงทะเบียนเรียนวิชาหลักการออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ได้มาโดยการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ (1) ชุดการสอนทางอิเล็กทรอนิกส์ เรื่องพื้นฐานการออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักศึกษาที่มีต่อชุดการสอนทางอิเล็กทรอนิกส์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดการสอนทางอิเล็กทรอนิกส์ เรื่องพื้นฐานการออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม มีประสิทธิภาพ 79.54/79.72 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 (2) นักศึกษาที่เรียนโดยใช้ชุดการสอนทางอิเล็กทรอนิกส์ มีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขี้นอย่าง มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักศึกษามีความคิดเห็นว่าชุดการสอนทางอิเล็กทรอนิกส์มีคุณภาพอยู่ในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9293
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
145043.pdf15.93 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons