กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9326
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยจูงใจในการปฏิบัติงานของพนักงานบริษัท เอ็น วาย เค ไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด สาขาแหลมฉบัง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Work motivation factors of employees in NYK Line (Thailand) Company Limited, Laem Chabang Branch
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กิ่งพร ทองใบ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ณัฏฐณิชา ราชคมน์, 2520-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: บริษัท เอ็น วาย เค ไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด--พนักงาน
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การจูงใจในการทำงาน
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการปฏิบัติงานของพนักงานบริษัท เอ็น วาย เค ไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด สาขาแหลมฉบัง (2) ปัจจัยจูงใจในการปฏิบัติงานของพนักงาน บริษัท เอ็น วาย เค ไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด และ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการปฏิบัติงานกับ ปัจจัยจูงใจในการปฏิบัติงานของพนักงานบริษัท เอ็น วาย เค ไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด สาขาแหลมฉบัง การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ พนักงานที่ปฏิบัติงานในบริษัท เอ็น วาย เคไลน์(ประเทศไทย) จำกัด สาขาแหลมฉบัง ทั้งหมดจำนวน 35คน กลุ่มตัวอย่าง คือ พนักงานที่ปฏิบัติงานในบริษัทฯ ระดับปฏิบัติการหัวหน้างานและผู้จัดการจำนวน 30คน ไม่รวมผู้บริหารระดับสูง พนักงานทำความสะอาด และพนักงานรักษาความปลอดภัย โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บ รวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ไนการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) พฤติกรรมการปฏิบัติงานของพนักงานบริษัทฯ มีทั้งหมด 5 ด้าน ได้แก่ พฤติกรรมการให้ความช่วยเหลือเพื่อนร่วมงาน พฤติกรรมความสำนึกในหน้าที่ในการปฏิบัติตาม กฎระเบียบขององค์การ พฤติกรรมความอดทนอดกลั้นต่อความคับข้องใจ การถูกรบกวนหรือความเครียด ความกดดันต่างๆ จากการปฏิบัติงาน พฤติกรรมการคำนึงถึงผู้อื่นในการเคารพสิทธิของเพื่อนร่วมงาน ลูกค้าและส่วนรวม เพื่อป้องกันปัญหากระทบกระทั่งซึ่งกันและกัน พฤติกรรมการให้ความร่วมมือในการ ดำเนินงานขององค์การ (2) ปัจจัยจูงใจในการปฏิป้ติงานของพนักงานบริษัทฯ มี 2 ประเภท คือ ปัจจัยจูงใจที่ เป็นตัวเงิน ได้แก่ เงินเดือน สวัสดิการ สิทธิประโยชน์ของพนักงาน และโบนัส และปัจจัยจูงใจที่ไม่ใช่ตัวเงิน ได้แก่ ความสำเร็จในงาน การยอมรับนับถือ ลักษณะของงาน ความรับผิดชอบ และความก้าวหน้า และ (3) พฤติกรรมการปฏิบัติงานมีความสัมพันธ์กับปัจจัยจูงใจในการปฏิบัติงานของพนักงานฯ ทั้งปัจจัยที่เป็น ตัวเงินและไม่ใช่ตัวเงิน อยู่ในระดับมากในภาพรวม โดยพฤติกรรมการคำนึงถึงผู้อื่นมีความสัมพันธ์กับปัจจัยจูงใจที่ไม่ใช่ตัวเงินด้านความสำเร็จในงาน ในระดับมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9326
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
154750.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.43 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons