กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9413
ชื่อเรื่อง: ความคิดเห็นของครูและนักเรียนที่มีต่อการบริการสื่อการสอนและเทคโนโลยีสารสนเทศของห้องสมุดวิทยาลัยอาชีวศึกษาศรีราชา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The opinions of teachers and students toward the services of instructional media and information technology of Sriracha Vocational Education College Library
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
วณารัตน์ บุญปิ่น, 2520-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
ห้องสมุดวิทยาลัยอาชีวศึกษาศรีราชา--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
วันที่เผยแพร่: 2557
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นของครู และนักเรียนที่มีต่อการบริการสื่อการสอนและเทคโนโลยีสารสนเทศของท้องสมุดวิทยาลัยอาชีวศึกษาศรีราชา ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ครูในวิทยาลัยอาชีวศึกษาศรีราชา จำนวน 25 คน และนักเรียนที่ใช้ห้องสมุดวิทยาลัยอาชีวศึกษาศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จำนวน 300 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามความคิดเห็นของครูและนักเรียนที่มีต่อการบริการสื่อการสอนและเทคโนโลยีสารสนเทศของห้องสมุดวิทยาลัยอาชีวศึกษาศรีราชา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า ค่าเฉลี่ยความคิดเห็นของครูและนักเรียนที่มีต่อการบริการสื่อการสอนและเทคโนโลยีสารสนเทศของห้องสมุดวิทยาลัยอาชีวศึกษาศรีราชา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด 4 ด้าน คือ (1) ด้านประชาสัมพันธ์ คือการประชาสัมพันธ์มีความถูกต้องน่าเชื่อถือ (2) ด้านการให้บริการของบรรณารักษ์คือ บรรณารักษ์ให้คำแนะนำ หรือตอบข้อซักถามตรงประเด็น (3) ด้านการสืบค้นผ่านระบบอินเทอร์เน็ตของห้องสมุด คือ ความเป็นหมวดหมู่ของระบบข้อมูล และการตอบสนองต่อการปฏิบัติงานของระบบ และ (4) ด้าน กระบวนการและขั้นตอนการให้บริการ คือ มีการบริการอย่างเป็นระบบและเป็นขั้นตอน และค่าเฉลี่ย ความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก 2 ด้าน คือ (1) ด้านสภาพแวดล้อมของ ห้องสมุด คือมีการจัดพื้นที่ในห้องสมุด สะดวกต่อการค้นคว้า เอื้อต่อการเรียนรู้ และ (2) ด้านสื่อการสอนและเทคโนโลยีสารสนเทศ คือ ใช้บริการสื่อการสอนประเภทวัสดุอุปกรณ์
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9413
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
148137.pdf13.88 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons