กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9441
ชื่อเรื่อง: ชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์สาระการเรียนรู้ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรมเรื่องการแสดงตนเป็นพุทธมามกะสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนท้าวสุรนารี (2521)
ชื่อเรื่องอื่นๆ: A computer-based learning package in the religion, morility and ethics substance on the topic a being Buddhist Declaration Ceremony for Prathom Suksa V Students of Thao Suranari (2521)
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศรุดา บุณยธรรมกุล, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
พุทธศาสนา--คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
พุทธศาสนา--การสอนด้วยสื่อ
การศึกษาอิสระ--ศึกษาศาสตร์
วันที่เผยแพร่: 2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์สาระการเรียนรู้ ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม เรื่องการแสดงตนเป็นพุทธมามกะ สำหรับนักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) ศึกษาความก้าวหน้าของนักเรียนที่เรียนจากชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียน ที่เรียนด้วยชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนท้าวสุรนารี (2521) อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา เขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมาเขต 3 จำนวน 39 คน โดยวิธีการสุ่ม แบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ (1) ชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์สาระการเรียนรู้ ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรมเรื่องการแสดงตนเป็นพุทธมามกะ (2) แบบทดสอบก่อน และหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5 ที่มีต่อคุณภาพชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่า E1 /E2 ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัย พบว่า (1) ชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์สาระการเรียนรู้ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม เรื่องการแสดงตนเป็นพุทธมามกะ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ 82.22/81.67 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80(2) ความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็น ต่อคุณภาพชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ในภาพรวมอยู่ในระดับเหมาะสมมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9441
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
130378.pdf24.68 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons