Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9457
Title: ความพึงพอใจของผู้ป่วยในที่มีต่อบริการของโรงพยาบาลกรุงเทพระยอง
Other Titles: Inpatient's satisfaction on service of Bangkok Hospital Rayong
Authors: ศรีธนา บุญญเศรษฐ์
อัญชลี ใจกล้า
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
โรงพยาบาลกรุงเทพระยอง--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาคุณลักษณะส่วนบุคคลของผู้ป่วยในที่ใชบริการของโรงพยาบาลกรุงเทพระยอง (2) ศึกษาระดับความพึ่งพอใจของผู้ป่วยในที่มีต่อบริการของโรงพยาบาลกรุงเทพระยองและ (3) เปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้ป่วยในที่มีต่อบริการของโรงพยาบาลกรุงเทพ ระยองจำแนกตามคุณลักษณะส่วนบุคคลการศึกษาครั้งนี้ประชากรคือผู้ป่วยในของโรงพยาบาลกรุงเทพระยองเฉลี่ยเดือนละ3,132 คน กำหนดกลุ่มตัวอย่างด้วยการคำนวณได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 355 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการศึกษา โดยเก็บรวบรวมข้อมูลระหว่างวันที่ 1-30 กันยายน 2556 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ร้อยละค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สถิติเชิงอนุมานได้แก่ สถิติทดสอบทีการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและการทดสอบผลต่างนัยสำคัญน้อยที่สุดผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ป่วยในของโรงพยาบาลกรุงเทพพระยองส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายระหว่าง 31-40 ปี เป็นผู้ที่ประกอบอาชีพพนักงานบริษัท มีรายได้ของครอบครัวต่อเดือนน้อยกว่า30,000 บาท เป็นผู้ที่มีถิ่นที่อยู่อาศัยในเขตอำเภอเมืองระยอง เป็นผู้ที่ใช้สิทธิคุ้มครองการรักษาจาก สวัสดิการบริษัท (2) ผู้ป่วยในมีความพึงพอใจต่อบริการของโรงพยาบาลกรุงเทพระยองในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และทุกด้านอยู่ในระดับมากโดยลำดับแรกคือด้านบุคลากรผู้ให้บริการ รองลงมาคือด้านลักษณะทางกายภาพ ด้านผลิตภัณฑ์ หรือการให้บริการ ด้านสถานที่หรือการจัดจำหน่าย ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านการส่งเสริมการตลาดและลำดับสุดท้ายคือด้านราคา (3) ผู้ป่วยในที่มีเพศแตกต่างกันมีความพึงพอใจต่อบริการของโรงพยาบาลกรุงเทพระยองแตกต่างกันในด้านการส่งเสริมการตลาด ผู้ป่วยในที่มีช่วงอายุแตกต่างกันมีความพึงพอใจต่อบริการของโรงพยาบาลกรุงเทพระยอง แตกต่างกันในด้านการส่งเสริมการตลาดและด้านลักษณะทางกายภาพ ผู้ป่วยในที่มีอาชีพแตกต่างกันมีความพึงพอใจต่อบริการของโรงพยาบาลกรุงเทพระยองแตกต่างกันในด้านผลิตภัณฑ์ หรือการให้บริการ ด้านสถานที่หรือการจัดจําหน่าย ด้านลักษณะทางกายภาพ ด้านกระบวนการให้บริการ และด้านบุคลากรผู้ให้บริการอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 ส่วนผู้ป่วยในที่มีรายได้ของครอบครัวต่อเดือน ถิ่นที่อยู่อาศัย สิทธิคุ้มครองการรักษาแตกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อบริการของโรงพยาบาลกรุงเทพระยองไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9457
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
140483.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.89 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons