กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9457
ชื่อเรื่อง: ความพึงพอใจของผู้ป่วยในที่มีต่อบริการของโรงพยาบาลกรุงเทพระยอง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Inpatient's satisfaction on service of Bangkok Hospital Rayong
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศรีธนา บุญญเศรษฐ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
อัญชลี ใจกล้า
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
โรงพยาบาลกรุงเทพระยอง--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาคุณลักษณะส่วนบุคคลของผู้ป่วยในที่ใชบริการ ของโรงพยาบาลกรุงเทพระยอง (2) ศึกษาระดับความพึ่งพอใจของผู้ป่วยในที่มีต่อบริการของโรงพยาบาล กรุงเทพระยองและ (3) เปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้ป่วยในที่มีต่อบริการของโรงพยาบาลกรุงเทพ ระยองจำแนกตามคุณลักษณะส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้ประชากรคือผู้ป่วยในของโรงพยาบาลกรุงเทพระยองเฉลี่ยเดือนละ3,132 คน กำหนดกลุ่มตัวอย่างด้วยการคำนวณได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 355 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือใน การศึกษา โดยเก็บรวบรวมข้อมูลระหว่างวันที่ 1-30 กันยายน 2556 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิง พรรณนาได้แก่ ร้อยละค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สถิติเชิงอนุมานได้แก่ สถิติทดสอบทีการ วิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและการทดสอบผลต่างนัยสำคัญน้อยที่สุด ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ป่วยในของโรงพยาบาลกรุงเทพพระยองส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายระหว่าง 31-40 ปี เป็นผู้ที่ประกอบอาชีพพนักงานบริษัท มีรายได้ของครอบครัวต่อเดือนน้อยกว่า 30,000 บาท เป็นผู้ที่มีถิ่นที่อยู่อาศัยในเขตอำเภอเมืองระยอง เป็นผู้ที่ใช้สิทธิคุ้มครองการรักษาจาก สวัสดิการบริษัท (2) ผู้ป่วยในมีความพึงพอใจต่อบริการของโรงพยาบาลกรุงเทพระยองในภาพรวมอยู่ใน ระดับมาก และทุกด้านอยู่ในระดับมากโดยลำดับแรกคือด้านบุคลากรผู้ให้บริการ รองลงมาคือด้าน ลักษณะทางกายภาพ ด้านผลิตภัณฑ์ หรือการให้บริการ ด้านสถานที่หรือการจัดจำหน่าย ด้านกระบวนการ ให้บริการ ด้านการส่งเสริมการตลาดและลำดับสุดท้ายคือด้านราคา (3) ผู้ป่วยในที่มีเพศแตกต่างกันมีความ พึงพอใจต่อบริการของโรงพยาบาลกรุงเทพระยองแตกต่างกันในด้านการส่งเสริมการตลาด ผู้ป่วยในที่มี ช่วงอายุแตกต่างกันมีความพึงพอใจต่อบริการของโรงพยาบาลกรุงเทพระยอง แตกต่างกันในด้านการ ส่งเสริมการตลาดและด้านลักษณะทางกายภาพ ผู้ป่วยในที่มีอาชีพแตกต่างกันมีความพึงพอใจต่อบริการ ของโรงพยาบาลกรุงเทพระยองแตกต่างกันในด้านผลิตภัณฑ์ หรือการให้บริการ ด้านสถานที่หรือการจัด จําหน่าย ด้านลักษณะทางกายภาพ ด้านกระบวนการให้บริการ และด้านบุคลากรผู้ให้บริการอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 ส่วนผู้ป่วยในที่มีรายได้ของครอบครัวต่อเดือน ถิ่นที่อยู่อาศัย สิทธิคุ้มครอง การรักษาแตกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อบริการของโรงพยาบาลกรุงเทพระยองไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9457
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
140483.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.89 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons