Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9466
Title: | ความพึงพอใจของสมาชิกต่อการให้บริการสินเชื่อของสหกรณ์การเกษตรขนาดใหญ่มากในจังหวัดอ่างทอง |
Other Titles: | Members' satisfaction of Loan service of very-size agricultural Cooperatives in Angthong Province |
Authors: | วรรณี ชลนภาสถิตย์ อามลยา อ้อยอินทรนิล มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี การทางพิเศษแห่งประเทศไทย สินเชื่อเกษตร--ไทย--อ่างทอง สหกรณ์การเกษตร--สมาชิก ความพอใจของเกษตรกร การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2556 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความพึงพอใจของสมาชิกในการให้บริการ สินเชื่อแก่สมาชิกสหกรณ์การเกษตรขนาดใหญ่มากในจังหวัดอ่างทอง (2) เปรียบเทียบความพึง พอใจของสมาชิกในการให้บริการสินเชื่อของสหกรณ์การเกษตรขนาดใหญ่มาก จำแนกตามปัจจัย ส่วนบุคคลของสมาชิกและ (3) ศึกษาปัญหา และอุปสรรคการให้บริการสินเชื่อแก่สมาชิกสหกรณ์ การเกษตรขนาดใหญ่มากในจังหวัดอ่างทอง การศึกษาครั้งนี้กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ สมาชิกสหกรณ์การเกษตรขนาดใหญ่มากในจังหวัดอ่างทอง จำนวน 391 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติ ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที(T-Test) และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One way ANOVA) ในกรณีที่พบความแตกต่างใช้การเปรียบเทียบแบบรายคู่ผลการศึกษาครั้งนี้ พบว่า (1) สมาชิกสหกรณ์การเกษตรขนาดใหญ่มากในจังหวัดอ่างทอง มีความพึงพอใจต่อการให้บริการสินเชื่อในภาพรวม และรายด้านทุกด้านอยู่ในระดับมาก โดยด้านกฎระเบียบข้อบังคับ และการประชาสัมพันธ์ มีความพึงพอใจในเรื่องสหกรณ์ออกหนังสือแจ้งเตือนการชำระเมื่อใกล้ครบกำหนด ชำระเงินกู้ได้อย่างเหมาะสมมากที่สุด ด้านผลิตภัณฑ์ (สินเชื่อ) มีความพึงพอใจในเรื่องสหกรณ์มีการผ่อนผันการชำระหนี้ กรณีเกิดภัยธรรมชาติที่เป็นเหตุ ให้ไม่สามารถชำระหนี้เงินกู้ได้มากที่สุด ด้านผู้ให้บริการ มีความพึงพอใจในเรื่องมีความซื่อสัตย์ และน่าเชื่อถือมากที่สุด ส่วนด้านสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวก มีความพึงพอใจในเรื่องช่วงเวลา เปิด-ปิด เพื่อทำการมีความเหมาะสมมากที่สุด (2) สมาชิกสหกรณ์ที่มีเพศ ระดับการศึกษา และ รายได้ต่อปี ต่างกันมีความพึงพอใจต่อการให้บริการสินเชื่อในภาพรวมไม่แตกต่างกันที่ระดับ นัยสำคัญ 0.05 สมาชิกสหกรณ์ที่มีอายุ และระยะเวลาการเป็นสมาชิกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อการ ให้บริการสินเชื่อแตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 (3) สมาชิกร้อยละ 99 ไม่ได้ระบุปัญหา อุปสรรคในการให้บริการสินเชื่อ แต่บางรายเสนอแนะว่า ควรเพิ่มวงเงินกู้ให้มากขึ้น |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9466 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
140828.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 16.43 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License