กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9478
ชื่อเรื่อง: ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมบทบาทสมมุติที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางทักษะการฟัง-พูดภาษาอังกฤษและเจตคติต่อการเรียนของนักศึกษาวิทยาลัยชุมชนแม่ฮ่องสอน
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using role-playing on listening-speaking English skills learning achievement and attitudes towards learning of Mae Hong Son Community College students
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อารีรักษ์ มีแจ้ง, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศิตา เยี่ยมขันติถาวร, อาจารย์ที่ปรึกษา
เอกภาวี ขัติครุฑ, 2532-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--วิทยานิพนธ์
ภาษาอังกฤษ--กิจกรรมการเรียนการสอน
วันที่เผยแพร่: 2563
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางทักษะการฟัง-พูดภาษาอังกฤษของนักศึกษาวิทยาลัยชุมชนแม่ฮ่องสอนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมบทบาทสมมุติ และ 2) ศึกษาเจตคติของนักศึกษาวิทยาลัยชุมชนแม่ฮ่องสอนที่มีต่อการเรียนภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมบทบาทสมมุติ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยชุมชนแม่ฮ่องสอนที่ลงทะเบียนเรียนในรายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 1 ภาคการเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 จํานวน 28 คน ได้มาด้วยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ทักษะการฟัง-พูดภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมบทบาทสมมุติ แบบทดสอบทักษะการฟังภาษาอังกฤษ แบบทดสอบทักษะการพูดภาษาอังกฤษ และแบบวัดเจตคติที่มีต่อการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้กิจกรรมบทบาทสมมุติ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า 1) คะแนนเฉลี่ยทักษะฟัง-พูดภาษาอังกฤษของนักศึกษาหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 2) นักศึกษามีเจตคติต่อการเรียนภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมบทบาทสมมุติอยู่ในระดับมาก
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม.(หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2563
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9478
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม20.2 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons