กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9531
ชื่อเรื่อง: | ความคิดเห็นของลูกค้าที่มีต่อส่วนประสมการตลาดของโรงเรียนดนตรีในจังหวัดสมุทรสาคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Opinion of customer to marketing mix of music schools in Samutsakhon Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ยุทธนา ธรรมเจริญ บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ตราจิตต์ ไชยทองขาว, 2524- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี โรงเรียนดนตรี--การบริหาร ความพอใจของผู้ใช้บริการ การสำรวจทัศนคติ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2554 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ความคิดเห็นของลูกค้าที่มีต่อ ส่วนประสมการตลาดของโรงเรียนดนตรีในจังหวัดสมุทรสาคร (2) ปัญหาของลูกค้าโรงเรียนดนตรี ในจังหวัดสมุทรสาคร การศึกษาในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ลูกค้าซึ่งเป็น ผู้ปกครองผู้ส่ง บุตรหลานเข้าเรียนในโรงเรียนดนตรีในจังหวัดสมุทรสาคร กำหนดขนาดตัวอย่างด้วยความคลาดเคลื่อน 0.05 และได้ขนาดตัวอย่างจำนวน 210 คน สุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง โดยใช้ผู้ปกครองของนักเรียนที่มาส่ง บุตรหลาน ณ โรงเรียนดนตรีเป็นกลุ่มตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลคือ แบบสอบถาม และนำ ข้อมูลที่ไต้มาวิเคราะห์ด้วยสถิติเชิงพรรณนา คือ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตราฐาน ผลการศึกษากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ เป็นเพศชาย มีอายุอยู่ในช่วง 30-39 ปี การศึกษาระดับ ปริญญาตรี อาชีพประกอบธุรกิจส่วนตัว รายได้รวมของครอบครัวต่อเดือนมากกว่า 30,000 บาท และ พบว่า (1) ส่วนประสมการตลาดของธุรกิจบริการทั้ง 7 ด้าน ได้แก่ ความสำคัญในระดับมากทุกด้าน (2) ปัญหาในการใช้บริการโรงเรียนดนตรีจากมากไปน้อยมีดังต่อไปนี้ 1) วัน-เวลาที่ทางโรงเรียนจัดให้ ไม่สะดวก 2) ค่าเล่าเรียนแพง 3) สถานที่จอดรถไม่เพียงพอ 4) ขาดรายการส่งเสริมการตลาดที่น่าสนใจ 5) พนักงานให้คำแนะนำหรือให้คำปรึกษาไม่ชัดเจน 6) ห้องเรียนคับแคบและ 7) มีครูไม่เพียงพอ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9531 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
125030.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 8.69 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License