Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9553
Title: กระบวนการตัดสินใจซื้อสัญญาบริการดูแลระบบคอมพิวเตอร์ภายใต้ชื่อ R-Pass ของลูกค้าบริษัทริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: The decision Making process to purchase maintenance contract for computer system under "R-Pass" brand of the Ricoh (Thailand) Company Limited customer in Bangkok and its Vicinity
Authors: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
นิคม คำน้อย, 2517-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ระบบคอมพิวเตอร์--การตัดสินใจ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะของลูกองค์กรที่ทำสัญญาซื้อบริการกับบริษัท (2 ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการเลือกซื้อสัญญาบริการ(3) ระดับความสำคัญของงค์ประกอบในกระบวนการตัดสินใจซื้อสัญญาบริการดูแลรักษาระบบคอมพิวเตอร์ (4) เปรียบเทียบความแตกต่างของกระบวนการตัดสินใจซื้อสัญญาบริการกับลักษณะของกิจการธุรกิจโดยจำแนกตามลักษณะของลูกค้าการศึกษาครั้งนี้ ใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ กลุ่มลูกก้าที่ใช้สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ ของ บริษัท ทริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด ในเขตพื้นที่ กรุงเทพมหานคร และปริมณฑลจำนวน 200 ราย สุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน กำหนดนาดตัวอย่างโดยใช้สูตรคำนวนของทาโร ยามาเน่ จำนวน 133 ราย โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูล ใช้สถิติเชิงพรรณนาในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิดิเชิงอนุมานใช้การทดสอบด้วยค่าเอฟผลการศึกษาพบว่า (1 ลักษณะของลูกค้าองค์กรที่ทำสัญญากับซื้อบริการกับบริษัทส่วนใหญ่ทำธุรกิจเชิงพาณิชย์ ภาคการผลิตและสถานศึกษา (2) ระดับความสำคัญส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อสัญญาบริการ อยู่ในระดับมากที่สุดทั้งในภาพรวมและรายด้านยกเว้นด้านการส่งเสริมการตลาด ต้นบุคคล และด้านลักษณะทางกายภาพ มีความสำคัญในระดับมาก (3) ระดับความสำกัญขององค์ประกอบในกระบวนการตัดสินใจมีความสำคัญต่อการตัดสินใจซื้ออยู่ในระดับมากทั้งในภาพรวมและรายค้นกล่าวคือด้านการรับรู้ปัญหาให้ความสำคัญในเรื่องการสนองนโยบายองค์กร ด้านการกันข้อมูลใช้การนัดผู้จัดจำหน่ายมาพบ ด้านการประเมินทางเลือกประเมินจากสัญญาและค่าใช้จ่ายภายหลังการซื้อด้านการตัดสินใจทำภายหลังจบการเสนอขาย และด้านพฤติกรรมภายหลังการซื้อเมื่อเกิดปัญหาด้านบริการจะติดต่อผู้ให้บริการทันที (4) กลุ่มตัวอย่างที่มีลักษณะขององค์กรที่แตกต่างกัน มีกระบวนการตัดสินใจซื้อ ที่แดกต่างกัน ทั้งภาพรวมและรายด้าย ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ0. 05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9553
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_151512.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.77 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons