Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9553
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร | th_TH |
dc.contributor.author | นิคม คำน้อย, 2517- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-09-15T06:44:01Z | - |
dc.date.available | 2023-09-15T06:44:01Z | - |
dc.date.issued | 2558 | en_US |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9553 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะของลูกองค์กรที่ทำสัญญาซื้อบริการกับบริษัท (2 ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการเลือกซื้อสัญญาบริการ(3) ระดับความสำคัญของงค์ประกอบในกระบวนการตัดสินใจซื้อสัญญาบริการดูแลรักษาระบบคอมพิวเตอร์ (4) เปรียบเทียบความแตกต่างของกระบวนการตัดสินใจซื้อสัญญาบริการกับลักษณะของกิจการธุรกิจโดยจำแนกตามลักษณะของลูกค้าการศึกษาครั้งนี้ ใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ กลุ่มลูกก้าที่ใช้สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ ของ บริษัท ทริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด ในเขตพื้นที่ กรุงเทพมหานคร และปริมณฑลจำนวน 200 ราย สุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน กำหนดนาดตัวอย่างโดยใช้สูตรคำนวนของทาโร ยามาเน่ จำนวน 133 ราย โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูล ใช้สถิติเชิงพรรณนาในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิดิเชิงอนุมานใช้การทดสอบด้วยค่าเอฟผลการศึกษาพบว่า (1 ลักษณะของลูกค้าองค์กรที่ทำสัญญากับซื้อบริการกับบริษัทส่วนใหญ่ทำธุรกิจเชิงพาณิชย์ ภาคการผลิตและสถานศึกษา (2) ระดับความสำคัญส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อสัญญาบริการ อยู่ในระดับมากที่สุดทั้งในภาพรวมและรายด้านยกเว้นด้านการส่งเสริมการตลาด ต้นบุคคล และด้านลักษณะทางกายภาพ มีความสำคัญในระดับมาก (3) ระดับความสำกัญขององค์ประกอบในกระบวนการตัดสินใจมีความสำคัญต่อการตัดสินใจซื้ออยู่ในระดับมากทั้งในภาพรวมและรายค้นกล่าวคือด้านการรับรู้ปัญหาให้ความสำคัญในเรื่องการสนองนโยบายองค์กร ด้านการกันข้อมูลใช้การนัดผู้จัดจำหน่ายมาพบ ด้านการประเมินทางเลือกประเมินจากสัญญาและค่าใช้จ่ายภายหลังการซื้อด้านการตัดสินใจทำภายหลังจบการเสนอขาย และด้านพฤติกรรมภายหลังการซื้อเมื่อเกิดปัญหาด้านบริการจะติดต่อผู้ให้บริการทันที (4) กลุ่มตัวอย่างที่มีลักษณะขององค์กรที่แตกต่างกัน มีกระบวนการตัดสินใจซื้อ ที่แดกต่างกัน ทั้งภาพรวมและรายด้าย ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ0. 05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ระบบคอมพิวเตอร์--การตัดสินใจ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | กระบวนการตัดสินใจซื้อสัญญาบริการดูแลระบบคอมพิวเตอร์ภายใต้ชื่อ R-Pass ของลูกค้าบริษัทริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล | th_TH |
dc.title.alternative | Decision Making process to purchase maintenance contract for computer system under "R-Pass" brand of the Ricoh (Thailand) Company Limited customer in Bangkok and its Vicinity | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The purposes of this research were (1) to study the characteristics of organizations that signed IT Outsourcing “R-Pass” contract. (2) to study level of marketing mix factors affecting decision making to sign IT Outsourcing “R-Pass” contract. (3) to study level of component of decision-making process influencing purchasing decision of maintenance contract for computer system under “R-Pass” brand. (4)to compare differences in decision-making processes of each customer categorized by business industries. The population are 200 organizations in Bangkok and its vicinity that using Ricoh (Thailand) Company Limited product at least one product. The 133 sample were specified by using Taro Yamane. The data was collected by using questionnaires. The descriptive statistics for data analysis included frequency, percentage, mean, standard deviation and inferential statistics were t-test and One way ANOVA. These results shown that (1) the organization types that most interested in IT Outsourcing “R-Pass” services are “Commerce”, “Production” and “Education” in sequences. (2) the level of marketing mix factors influencing the decision making process of purchasing contract overall are at highest level, whereas promotion, people and physical environment are at high level. (3) components of decision-making process influencing purchasing decision of “R-Pass” brand overall and all aspects which are organization policy and business requirements , distribution channels , cost evaluation and Return on Investment , after sales services and incident response time are at high level (4) the decision-making processes in each organization categorized by business industries are different in overall and all aspects at significance level of 0.05 | en_US |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_151512.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 9.77 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License