กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9553
ชื่อเรื่อง: | กระบวนการตัดสินใจซื้อสัญญาบริการดูแลระบบคอมพิวเตอร์ภายใต้ชื่อ R-Pass ของลูกค้าบริษัทริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Decision Making process to purchase maintenance contract for computer system under "R-Pass" brand of the Ricoh (Thailand) Company Limited customer in Bangkok and its Vicinity |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร นิคม คำน้อย, 2517- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี ระบบคอมพิวเตอร์--การตัดสินใจ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2558 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะของลูกองค์กรที่ทำสัญญาซื้อบริการกับบริษัท (2 ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการเลือกซื้อสัญญาบริการ(3) ระดับความสำคัญของงค์ประกอบในกระบวนการตัดสินใจซื้อสัญญาบริการดูแลรักษาระบบคอมพิวเตอร์ (4) เปรียบเทียบความแตกต่างของกระบวนการตัดสินใจซื้อสัญญาบริการกับลักษณะของกิจการธุรกิจโดยจำแนกตามลักษณะของลูกค้าการศึกษาครั้งนี้ ใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ กลุ่มลูกก้าที่ใช้สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ ของ บริษัท ทริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด ในเขตพื้นที่ กรุงเทพมหานคร และปริมณฑลจำนวน 200 ราย สุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน กำหนดนาดตัวอย่างโดยใช้สูตรคำนวนของทาโร ยามาเน่ จำนวน 133 ราย โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูล ใช้สถิติเชิงพรรณนาในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิดิเชิงอนุมานใช้การทดสอบด้วยค่าเอฟผลการศึกษาพบว่า (1 ลักษณะของลูกค้าองค์กรที่ทำสัญญากับซื้อบริการกับบริษัทส่วนใหญ่ทำธุรกิจเชิงพาณิชย์ ภาคการผลิตและสถานศึกษา (2) ระดับความสำคัญส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อสัญญาบริการ อยู่ในระดับมากที่สุดทั้งในภาพรวมและรายด้านยกเว้นด้านการส่งเสริมการตลาด ต้นบุคคล และด้านลักษณะทางกายภาพ มีความสำคัญในระดับมาก (3) ระดับความสำกัญขององค์ประกอบในกระบวนการตัดสินใจมีความสำคัญต่อการตัดสินใจซื้ออยู่ในระดับมากทั้งในภาพรวมและรายค้นกล่าวคือด้านการรับรู้ปัญหาให้ความสำคัญในเรื่องการสนองนโยบายองค์กร ด้านการกันข้อมูลใช้การนัดผู้จัดจำหน่ายมาพบ ด้านการประเมินทางเลือกประเมินจากสัญญาและค่าใช้จ่ายภายหลังการซื้อด้านการตัดสินใจทำภายหลังจบการเสนอขาย และด้านพฤติกรรมภายหลังการซื้อเมื่อเกิดปัญหาด้านบริการจะติดต่อผู้ให้บริการทันที (4) กลุ่มตัวอย่างที่มีลักษณะขององค์กรที่แตกต่างกัน มีกระบวนการตัดสินใจซื้อ ที่แดกต่างกัน ทั้งภาพรวมและรายด้าย ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ0. 05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9553 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_151512.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 9.77 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License