Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9553
Title: | กระบวนการตัดสินใจซื้อสัญญาบริการดูแลระบบคอมพิวเตอร์ภายใต้ชื่อ R-Pass ของลูกค้าบริษัทริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
Other Titles: | Decision Making process to purchase maintenance contract for computer system under "R-Pass" brand of the Ricoh (Thailand) Company Limited customer in Bangkok and its Vicinity |
Authors: | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร นิคม คำน้อย, 2517- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี ระบบคอมพิวเตอร์--การตัดสินใจ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2558 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะของลูกองค์กรที่ทำสัญญาซื้อบริการกับบริษัท (2 ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการเลือกซื้อสัญญาบริการ(3) ระดับความสำคัญของงค์ประกอบในกระบวนการตัดสินใจซื้อสัญญาบริการดูแลรักษาระบบคอมพิวเตอร์ (4) เปรียบเทียบความแตกต่างของกระบวนการตัดสินใจซื้อสัญญาบริการกับลักษณะของกิจการธุรกิจโดยจำแนกตามลักษณะของลูกค้าการศึกษาครั้งนี้ ใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ กลุ่มลูกก้าที่ใช้สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ ของ บริษัท ทริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด ในเขตพื้นที่ กรุงเทพมหานคร และปริมณฑลจำนวน 200 ราย สุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน กำหนดนาดตัวอย่างโดยใช้สูตรคำนวนของทาโร ยามาเน่ จำนวน 133 ราย โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูล ใช้สถิติเชิงพรรณนาในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิดิเชิงอนุมานใช้การทดสอบด้วยค่าเอฟผลการศึกษาพบว่า (1 ลักษณะของลูกค้าองค์กรที่ทำสัญญากับซื้อบริการกับบริษัทส่วนใหญ่ทำธุรกิจเชิงพาณิชย์ ภาคการผลิตและสถานศึกษา (2) ระดับความสำคัญส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อสัญญาบริการ อยู่ในระดับมากที่สุดทั้งในภาพรวมและรายด้านยกเว้นด้านการส่งเสริมการตลาด ต้นบุคคล และด้านลักษณะทางกายภาพ มีความสำคัญในระดับมาก (3) ระดับความสำกัญขององค์ประกอบในกระบวนการตัดสินใจมีความสำคัญต่อการตัดสินใจซื้ออยู่ในระดับมากทั้งในภาพรวมและรายค้นกล่าวคือด้านการรับรู้ปัญหาให้ความสำคัญในเรื่องการสนองนโยบายองค์กร ด้านการกันข้อมูลใช้การนัดผู้จัดจำหน่ายมาพบ ด้านการประเมินทางเลือกประเมินจากสัญญาและค่าใช้จ่ายภายหลังการซื้อด้านการตัดสินใจทำภายหลังจบการเสนอขาย และด้านพฤติกรรมภายหลังการซื้อเมื่อเกิดปัญหาด้านบริการจะติดต่อผู้ให้บริการทันที (4) กลุ่มตัวอย่างที่มีลักษณะขององค์กรที่แตกต่างกัน มีกระบวนการตัดสินใจซื้อ ที่แดกต่างกัน ทั้งภาพรวมและรายด้าย ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ0. 05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9553 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_151512.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 9.77 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License