Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9554
Title: | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการรับบริการเงินฝากประจำของลูกค้าบุคคลธรรมดา บมจ. ธนาคารกรุงไทย สาขาในสำนักงานเขตวงศ์สว่าง |
Other Titles: | Marketing mix factors in deposit services of the individual Krung Thai Bank PCL. District offices in Wongsawang |
Authors: | สุชุมาลย์ ชำนิจ ทวีทรัพย์ ธิติธรรมนาคกุล, 2511- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี ธนาคารกรุงไทย การตลาดธนาคาร การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ เงินฝากธนาคาร |
Issue Date: | 2552 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการรับบริการ เงินฝากประจำของลูกค้าบุคคลธรรมคา บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาในสำนักงานเขตวงศ์สว่าง (2) ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเพิ่มเติมของลูกค้าบุคคลธรรมดาที่มีต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการรับ บริการเงินฝากประจำของ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาในสำนักงานเขตวงศ์สว่าง ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ ลูกค้าบุคคลธรรมดาที่มีเงินฝากประจำ ตั้งแต่ 1 ล้านบาท ขึ้นไป ของ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาในสำนักงานเขตวงศ์สว่าง จำนวน 15 สาขา รวมทั้งสิ้น 78 คน โดยศึกษาจากประชากรทั้งหมด เครื่องมือที่ใช้ไนการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษา พบว่า (1) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีผลต่อการรับบริการเงินฝากประจำ ของลูกค้าบุคคลธรรมดา บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาในสำนักงานเขตวงศ์สว่าง โดยเรียงตามลำดับความสำคัญและอยู่ในระดับมากลำดับแรก คือ ด้านกายภาพและรูปแบบการให้บริการ โดยจะให้ความสำคัญในเรื่องที่มีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น นํ้าดื่ม และหนังสือพิมพ์ระหว่างรอรับบริการ มีค่าเฉลี่ย 4.62 รองลงมา คือ ด้านบุคคล โดยจะให้ความสำคัญในเรื่อง รู้จักกับพนักงานเป็นการส่วนตัว มีค่าเฉลี่ย 4.41 ลำดับสุดท้ายคือ ด้านการส่งเสริมการตลาด โดยจะให้ความสำคัญในเรื่อง ข้อมูลการให้บริการทันสมัยและครบถ้วนรวดเร็ว มีค่าเฉลี่ย 4.40 (2) ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเพิ่มเติมของลูกค้าบุคคลธรรมดาที่มีต่อปัจจัยส่วนประสม ทางการตลาดในการรับบริการเงินฝากประจำของ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาในสำนักงานเขตวงศ์สว่าง 3 ลำดับแรกคือ ด้านบุคคล ควรมีพนักงานต่างหากไว้คอยบริการแนะนำเมื่อลูกค้ามาใช้บริการ คิดเป็น ร้อยละ 12.82 ลำดับที่สองคือ ด้านกายภาพและรูปแบบการให้บริการ ควรมีลูกอมไว้ให้ลูกค้าเวลารอรับ บริการนานผิดปกติ คิดเป็นร้อยละ 11.54 ลำดับที่สามคือ ด้านผลิตภัณฑ์ ควรมีรูปแบบเงินฝากหลาย รูปแบบเป็นทางเลือก และด้านสถานที่ ควรเพิ่มช่องทางบริการพิเศษ ในแต่ละด้านเท่าคับ 6.41 ส่วนในด้านอื่นๆ ไม่มีความแตกต่างกัน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9554 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
118132.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.02 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License