กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9554
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการรับบริการเงินฝากประจำของลูกค้าบุคคลธรรมดา บมจ. ธนาคารกรุงไทย สาขาในสำนักงานเขตวงศ์สว่าง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing mix factors in deposit services of the individual Krung Thai Bank PCL. District offices in Wongsawang
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุชุมาลย์ ชำนิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ทวีทรัพย์ ธิติธรรมนาคกุล, 2511-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ธนาคารกรุงไทย
การตลาดธนาคาร
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
เงินฝากธนาคาร
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการรับบริการ เงินฝากประจำของลูกค้าบุคคลธรรมคา บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาในสำนักงานเขตวงศ์สว่าง (2) ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเพิ่มเติมของลูกค้าบุคคลธรรมดาที่มีต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการรับ บริการเงินฝากประจำของ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาในสำนักงานเขตวงศ์สว่าง ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ ลูกค้าบุคคลธรรมดาที่มีเงินฝากประจำ ตั้งแต่ 1 ล้านบาท ขึ้นไป ของ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาในสำนักงานเขตวงศ์สว่าง จำนวน 15 สาขา รวมทั้งสิ้น 78 คน โดยศึกษาจากประชากรทั้งหมด เครื่องมือที่ใช้ไนการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษา พบว่า (1) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีผลต่อการรับบริการเงินฝากประจำ ของลูกค้าบุคคลธรรมดา บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาในสำนักงานเขตวงศ์สว่าง โดยเรียงตามลำดับความสำคัญและอยู่ในระดับมากลำดับแรก คือ ด้านกายภาพและรูปแบบการให้บริการ โดยจะให้ความสำคัญในเรื่องที่มีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น นํ้าดื่ม และหนังสือพิมพ์ระหว่างรอรับบริการ มีค่าเฉลี่ย 4.62 รองลงมา คือ ด้านบุคคล โดยจะให้ความสำคัญในเรื่อง รู้จักกับพนักงานเป็นการส่วนตัว มีค่าเฉลี่ย 4.41 ลำดับสุดท้ายคือ ด้านการส่งเสริมการตลาด โดยจะให้ความสำคัญในเรื่อง ข้อมูลการให้บริการทันสมัยและครบถ้วนรวดเร็ว มีค่าเฉลี่ย 4.40 (2) ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเพิ่มเติมของลูกค้าบุคคลธรรมดาที่มีต่อปัจจัยส่วนประสม ทางการตลาดในการรับบริการเงินฝากประจำของ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาในสำนักงานเขตวงศ์สว่าง 3 ลำดับแรกคือ ด้านบุคคล ควรมีพนักงานต่างหากไว้คอยบริการแนะนำเมื่อลูกค้ามาใช้บริการ คิดเป็น ร้อยละ 12.82 ลำดับที่สองคือ ด้านกายภาพและรูปแบบการให้บริการ ควรมีลูกอมไว้ให้ลูกค้าเวลารอรับ บริการนานผิดปกติ คิดเป็นร้อยละ 11.54 ลำดับที่สามคือ ด้านผลิตภัณฑ์ ควรมีรูปแบบเงินฝากหลาย รูปแบบเป็นทางเลือก และด้านสถานที่ ควรเพิ่มช่องทางบริการพิเศษ ในแต่ละด้านเท่าคับ 6.41 ส่วนในด้านอื่นๆ ไม่มีความแตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9554
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
118132.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.02 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons