กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9572
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อผ้าคลุมศีรษะสตรีมุสลิมในเขตอำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing mix factors affecting muslim women's hijab buying behavior in Bangnampriao District, Chachoengsao Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุวีณา ตังโพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
โสภาพรรณ ซอหะซัน
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--ฉะเชิงเทรา
การเลือกซื้อสินค้า
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2557
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะส่วนบุคคลของผู้ซื้อผ้าคลุมศีรษะ (2) พฤติกรรมการซื้อผ้าคลุมศีรษะสตรีมุสลิม (3) ระดับความสําคัญของส่วนประสมการตลาดการ ซื้อผ้าคลุมศีรษะสตรีมุสลิม และ (4) ความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะส่วนบุคคลและปัจจัยส่วน ประสมการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อผ้าคลุมศีรษะสตรีมุสลิม การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสํารวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ สตรีมุสลิมที่ อาศัยอยู่ในเขตอําเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างด้วยสูตรคอแครน ได้จํานวนทั้งสิ้น 400 ตัวอย่าง ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างโดยไม่อาศัยความน่าจะเป็น เครื่องมือที่ใช้ใน การศึกษาคือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ลักษณะส่วนบุคคลของกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่อายุ 21 - 30 ปี สถานภาพสมรส การศึกษาตํ่ากว่ามัธยมศึกษาปี ที่ 3 อาชีพค้าขาย/ธุรกิจส่วนตัว และรายได้สุทธิ 10,001-20,000 บาทต่อเดือน (2) พฤติกรรมการเลือกซื้อผ้าคลุมศีรษะสตรีมุสลิมพบว่า ส่วนใหญ่ เลือกรูปแบบผ้าคลุมศีรษะแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า เหตุผลที่ซื้อเพราะชอบรูปแบบที่ทันสมัย/หรูหรา บุคคลที่มีอิทธิพลต่อการซื้อคือ ตนเอง โดยซื้อจากร้านค้าทั่วไป ได้รับข้อมูลข่าวสารจากพนักงาน ขาย ณ จุดขาย และซื้อด้วยเงินสด (3) ระดับความสําคัญของส่วนประสมการตลาดของผู้ซื้อผ้าคลุม ศีรษะสตรีมุสลิม ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาแต่ละด้านพบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ มี ค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาได้แก่ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจําหน่าย และด้านการส่งเสริม การตลาดตามลําดับ และ (4) พบว่า ลักษณะส่วนบุคคลและปัจจัยส่วนประสมการตลาด มี ความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อผ้าคลุมศีรษะสตรีมุสลิมอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9572
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
145846.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.07 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons