กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9579
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการบริโภคกาแฟของผู้บริโภคในเขตจังหวัดนนทบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing mix factors affecting the consumption of coffee consumers in the Nonthaburi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
เปมิกา ติงสมบัติยุทธ์, 2531-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
กาแฟ--การตลาด.--ไทย
ผู้บริโภค--ไทย--นนทบุรี
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริ โภคกาแฟในเขตจังหวัดนนทบุรี (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดของร้านกาแฟ (3) เปรียบเทียบความแตกต่างของปัจจัยส่วนประสมการตลาด โดยจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือผู้บริ โภคกาแฟในเขตจังหวัดนนทบุรีซึ่งไม่ทราบจำนวน การกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างด้วยสูตรของ ดับเบิ้ลยู จี โคชแรนด์ ได้จำนวน 400 คน สุ่มตัวอย่างแบบสะควก เครื่องมือที่ใช้คือ แบบสอบถาม การวิเกราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณาได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน คือการทดสอบค่าทีและการทดสอบค่าเอฟผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้บริโภคกาแฟส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 19-40 ปีระดับการศึกษาปริญญาตรีหรือเทียบเท่า มีสถานภาพ โสด มีอาชีพรับราชการ/ทำงานรัฐวิสาหกิจมีรายได้ต่ำกว่า 20,000 บาท (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดของร้านกาแฟในระดับมากที่สุดได้แก่ปัจจัย ด้านกระบวนการ อันดับสองได้แก่ ปัจจัยด้านการสร้างและนำเสนอทางกายภาพ รองลงมาในระดับมากได้แก่ ปัจจัยด้านบุคลากร ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านราคาปัจจัยด้านสถานที่ และปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด (3) เปรียบเทียบความแตกต่างของปัจจัยส่วนประสมการตลาดโดยจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศ พบว่าปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านบุคลากร และด้านกระบวนการมีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญ 0.05ยกเว้นด้านสถานที่/การจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านการสร้างและนำเสนอทางกายภาพ ไม่พบความแตกต่าง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9579
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_151896.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.44 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons