กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9582
ชื่อเรื่อง: ทัศนคติของบุคลากรที่มีต่อการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในการปฏิบัติงานของสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดสุราษฎร์ธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Attitude of personnel towards the usage of information technology system in practices of Suratthani Provincial Office forLocal Administration
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ชนินทร์ ชุณหพันธรักษ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
พัทธ์ธิดา ไทยแท้, 2533-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
เทคโนโลยีสารสนเทศ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
ทัศนคติ
การทำงาน
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาทัศนคติของบุคลากรที่มีต่อการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในการปฏิบัติงานของสำนักงานส่งเสริมการปกกรองท้องถิ่นจังหวัดสุราษฎร์ธานี(2) เปรียบเทียบทัศนติของบุคลากรที่มีต่อการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในการปฏิบัติงานของสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดสุราษฎร์ ธานี จำแนกดามคุณลักษณะส่วนบุคคล(3) เสนอแนะแนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ระบบเทคโนโสยีสารสนเทศในการปฏิบัติงานของสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดสุราษฎร์ธานีการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ บุกลากรของสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน ร8 คน โคยใช้ประชากรทั้งหมดทำการศึกษาเครื่องมือที่ใช้ในการวิเตราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ค่าที การทดสอบความแปรปรวน และการ ทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่ ด้วยวิธีผลต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ผลการศึกยาพบว่า (1) ทัศนติของบุคลากรที่มีต่อการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในการปฏิบัติงานของสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาป็นรายด้านพบว่า ทุกด้นอยู่ในระดับมากที่สุดโดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยคือ ทัศนคติด้านเครื่องมือและอุปกรณ์ ทัศนคติต้นประโยชน์ที่จะได้รับทัศนคติด้านประสิทธิภาพ และทัศนคติด้านประสิทธิภาพ (2) บุคลากรที่มีเพศ อายุ สถานภาพการสมรส ระดับรายได้ ระดับการศึกษาและประสบการณ์การทำงาน แตกต่างกันมีทัศนติต่อการ ใช้ระบบสารสนเทศในการปฏิบัติงาน ไม่แตกต่งกัน ส่วนบุคลากรที่มีระดับตำแหน่งแตกต่างกัน มีทัศนคติต่อการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในการปฏิบัติงานของสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่แตกต่างกัน ทางสถิติที่ระดับ 0.05 (3)ผู้บริหารควรจัดให้มีการอบรมการใช้ระบบเทกโนโลยีสารสนเทศ และส่งเสริมให้บุคลากรมีโอกาสพัฒนาความรู้ความสามารถในการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในการปฏิบัติงาน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9582
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_149998.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.04 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons