กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9586
ชื่อเรื่อง: แบบจำลองธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของบริษัท เอ็มเบรซ คอฟฟี่ จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Social media e-commerce business model of Embrace Coffee Company Limited
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จีรากรณ์ สุธัมมสภา, อาจารย์ที่ปรึกษา
ฟ้าแสง จันทรเกษมพร, 2514-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
สื่อสังคมออนไลน์--แง่เศรษฐกิจ
การตลาดอินเทอร์เน็ต--แง่ธุรกิจ
การจัดการธุรกิจ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษากลยุทธ์การตลาดอิเล็กทรอนิกส์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของบริษัท เอ็มเบรซ คอฟฟี่ จำกัด 2) พัฒนาแบบจำลองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์โดยขายผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ของบริษัท เอ็มเบรซ คอฟฟี่ จำกัด ประชากรที่ใช้เป็นกรณีศึกษาได้แก่ บริษัท เอ็มเบรซ คอฟฟี่ จำกัด ศึกษาจากข้อมูลเอกสารทางวิชาการต่าง ๆ และข้อมูลลูกค้ในฐานข้อมูลของบริษัทฯ จำนวน 590 ราย ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การวิเคราะห์ SWOT, Five Forces Model, การวิเคราะห์กลยุทธ์การแบ่งส่วนตลาด การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย และ การ วางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ การวิเคราะห์ ส่วนประสมทางการตลาดพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และการสร้างแบบจำลองธุรกิจโดยใช้ Business Model Canvas ผลการศึกษาพบว่า 1) กลยุทธ์การตลาดอิล็กทรอนิกส์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์บริษัท เอ็มเบรซ คอฟฟี่ จำกัด ด้านผลิตภัณฑ์สร้างความแตกต่งด้วยการใช้นวัดกรรมสร้างมูลค่เพิ่มด้วยการใช้ซองกรองแบบคริปแบ็กด้านราคาใช้การกำหนดราคาใกล้เยงผลิตภัณฑ์คล้ายคลึงในท้องตลาดโดยจัดส่งให้ฟรี ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายใช้ผ่าน Facebook และเว็บไซต์ของบริษัทฯ ด้านการโฆษฌา และส่งเสริมการขายใช้การสนับสนุน การแสดงความคิดเห็นที่ชื่นชอบของลูกค้าผ่าน Facebook ด้านการให้บริการแบบจำเพาะเจาะจง ปัจจุบันมีเพียง การเก็บบันทึกประวัติการสั่งซื้อของลูกค้ำไว้ แต่ยังมิได้นำไปใช้ประโยชน์ด้วยข้อจำกัดของขบาดธุรกิจที่ยังเล็กอยู่และค้านการรักษาความเป็นส่วนตัวได้ให้ความสำคัญและรักษาจรรยาบรรณในการรักษาความลับ และการนำไปใช้ประ ไซชน์ 2 แบบจำลองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ โดยขายผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ บริษัทฯได้กำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการเข้าถึงคือกลุ่มผู้ที่ดื่มกาแฟเป็นประจำที่ต้องการกาแฟที่ชงได้สะดวก และพกพาด้ง่าย คุณค่าที่มอบให้ลูกก้าคือกาแฟที่มีคุณภาพสูง สดใหม่ จัดส่งสินค้าให้ฟรีอย่างรวดเร็ว โดยมี Facebookและเว็บไซต์บริษัทฯเป็นช่องทางการจัดจำหน่าย และเป็นเครื่องมือในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า กระแสรายรับเกิดจากการซื้ออย่างต่อเนื่องของลูกค้า ทรัพยากรที่สำคัญได้แก่วัตถุดิบ อุปกรณ์การผลิต โดยมีกระบวนการผลิต การโฆษณา การสนทนา และการจัดส่งสินค้าเป็นกิจกรรมหลัก หุ้นส่วนทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องได้แก่ ผู้จัดหา สารกาแฟ ผู้คั่วกาแฟ ผู้จัดหาบรรจุภัณฑ์ ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ และผู้ให้บริการพื้นฐานด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ โครงสร้างต้นทุนหลักของธุรกิจประกอบด้วยต้นทุนวัตถุดิบ ต้นทุนการดำเนินการ และต้นทุนการประชาสัมพันธ์
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9586
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_151895.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.81 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons