Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9640
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุขุมาลย์ ชำนิจth_TH
dc.contributor.authorพิกุล อุดมวงษ์, 2500-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-09-21T02:00:29Z-
dc.date.available2023-09-21T02:00:29Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9640en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานฝ่ายบริหารอาคาร บริษัทกรุงไทยธุรกิจบริการ จำกัด (2) เปรียบเทียบระดับความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานฝ่ายบริหารอาคาร บริษัทกรุงไทยธุรกิจบริการ จำกัด จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (3) เสนอแนะแนวทางเสริมสร้างความผูกพันของพนักงานต่อองค์กรของพนักงานฝ้ายบริหารอาคาร บริษัทกรุงไทยธุรกิจบริการจำกัด กลุ่มประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือพนักงานฝ่ายบริหารอาคาร บริษัทกรุงไทยธุรกิจบริการจำกัด จำนวน 91 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ไช้วิเคราะห์ ข้อมูลได้แก่ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานฝ่ายบริหารอาคาร บริษัทกรุงไทยธุรกิจบริการ จำกัด โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (2) เปรียบเทียบระดับความผูกพันต่อองค์กรพนักงานฝ้ายบริหารอาคาร บริษัทกรุงไทยธุรกิจบริการ จำกัด จำแนกตามปังจัยส่วนบุคคล พบว่า ในรายข้อ ได้รับการสนับสนุนให้มีความก้าวหน้าที่เหมาะสมกับผลงาน พนักงานที่มีอายุน้อยกว่า 30ปีและระหว่าง 41-50 ปี มีระดับความผูกพันต่อองค์กร น้อยกว่าพนักงานที่มีอายุ มากกว่า รเ ปี และ 30-40 ปีซึ่งมีระดับความผูกพันต่อองค์กรอยู่ในระดับมาก และพนักงานที่มีประสบการณ์ทำงาน 15 ปีขึ้นไป 11-15 ปี และ 5-10 ปี มีความผูกพันต่อองค์กรในรายข้อ คือรู้สึกประสบความสำเร็จในการทำงาน อยู่ในระดับมาก ส่วนพนักงานที่มีประสบการณ์ ทำงานต่ำกว่า ปี มีระดับความผูกพันต่อองค์ระดับปานกลาง(3) แนวทางในการเสริมสร้างความผูกพันต่อองค์กรและการเพิ่มประสิทธิภาพของพนักงานที่สำคัญคือการประชาสัมพันธ์ วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมาย การจัดการสัมมนา และการฝึกอบรมพนักงานอย่างต่อเนื่องเพื่อเสริมสร้างความสามัคคี ความตระหนักถึงจิตสำนึกความผูกพันต่อองค์กร และการจัดกิจกรรมร่วมกันเพื่อให้เกิดทัศนคติเชิงบวกกับพนักงานระดับปฏิบัติการth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectบริษัทกรุงไทยธุรกิจบริการ จำกัดth_TH
dc.subjectความผูกพันต่อองค์การth_TH
dc.titleการศึกษาความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานฝ่ายบริหารอาคาร บริษัทกรุงไทยธุรกิจบริการ จำกัดth_TH
dc.title.alternativeEngagement of employees at the building management division, Krungthai General Business Services Company Limiteden_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of the study were (1) to study the level of employees’ engagement at the building management division, Krungthai General Business Services Company Limited (KTBGS); (2) to compare the level of employees’ engagement at the building management division, KTBGS classified by personal factors; and (3) to recommend the ways to enhance the employees’ engagement at the building management division, KTBGS. The total population was 91employees at the building management division, KTBGS. The data was collected by using a questionnaire and was analyzed by using frequency, percentage and standard deviation. The results showed that (1) the level of employees’ engagement at the building management division, KTBGS was high ( μ = 4.00); (2) employees was promoted based on their performance. Employees, aged lower than 30 and between 41-50, had moderate engagement compared with employees, aged over 51 and between 30-40 who had high engagement. Employees with working experience more than 15 years, 11-15 years and 5-10 years had high engagement in terms of the success while employees with working experience less than 5 years, had moderate engagement; and (3) the way to enhance the employees’ engagement at the building management division, KTBGS was using public relations about vision, mission, goals, continuing seminar and training in order to enhance the unity and the awareness of company engagement and also set up the activities to improve the positive attitude of the employees at the operational level.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_146922.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.16 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons