กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9640
ชื่อเรื่อง: การศึกษาความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานฝ่ายบริหารอาคาร บริษัทกรุงไทยธุรกิจบริการ จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Engagement of employees at the building management division, Krungthai General Business Services Company Limited
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุขุมาลย์ ชำนิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
พิกุล อุดมวงษ์, 2500-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทกรุงไทยธุรกิจบริการ จำกัด
ความผูกพันต่อองค์การ
วันที่เผยแพร่: 2557
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานฝ่ายบริหารอาคาร บริษัทกรุงไทยธุรกิจบริการ จำกัด (2) เปรียบเทียบระดับความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานฝ่ายบริหารอาคาร บริษัทกรุงไทยธุรกิจบริการ จำกัด จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (3) เสนอแนะแนวทางเสริมสร้างความผูกพันของพนักงานต่อองค์กรของพนักงานฝ้ายบริหารอาคาร บริษัทกรุงไทยธุรกิจบริการจำกัด กลุ่มประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือพนักงานฝ่ายบริหารอาคาร บริษัทกรุงไทยธุรกิจบริการจำกัด จำนวน 91 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ไช้วิเคราะห์ ข้อมูลได้แก่ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานฝ่ายบริหารอาคาร บริษัทกรุงไทยธุรกิจบริการ จำกัด โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (2) เปรียบเทียบระดับความผูกพันต่อองค์กรพนักงานฝ้ายบริหารอาคาร บริษัทกรุงไทยธุรกิจบริการ จำกัด จำแนกตามปังจัยส่วนบุคคล พบว่า ในรายข้อ ได้รับการสนับสนุนให้มีความก้าวหน้าที่เหมาะสมกับผลงาน พนักงานที่มีอายุน้อยกว่า 30ปีและระหว่าง 41-50 ปี มีระดับความผูกพันต่อองค์กร น้อยกว่าพนักงานที่มีอายุ มากกว่า รเ ปี และ 30-40 ปีซึ่งมีระดับความผูกพันต่อองค์กรอยู่ในระดับมาก และพนักงานที่มีประสบการณ์ทำงาน 15 ปีขึ้นไป 11-15 ปี และ 5-10 ปี มีความผูกพันต่อองค์กรในรายข้อ คือรู้สึกประสบความสำเร็จในการทำงาน อยู่ในระดับมาก ส่วนพนักงานที่มีประสบการณ์ ทำงานต่ำกว่า ปี มีระดับความผูกพันต่อองค์ระดับปานกลาง(3) แนวทางในการเสริมสร้างความผูกพันต่อองค์กรและการเพิ่มประสิทธิภาพของพนักงานที่สำคัญคือการประชาสัมพันธ์ วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมาย การจัดการสัมมนา และการฝึกอบรมพนักงานอย่างต่อเนื่องเพื่อเสริมสร้างความสามัคคี ความตระหนักถึงจิตสำนึกความผูกพันต่อองค์กร และการจัดกิจกรรมร่วมกันเพื่อให้เกิดทัศนคติเชิงบวกกับพนักงานระดับปฏิบัติการ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9640
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_146922.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.16 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons