Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9640
Title: | การศึกษาความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานฝ่ายบริหารอาคาร บริษัทกรุงไทยธุรกิจบริการ จำกัด |
Other Titles: | Engagement of employees at the building management division, Krungthai General Business Services Company Limited |
Authors: | สุขุมาลย์ ชำนิจ พิกุล อุดมวงษ์, 2500- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี บริษัทกรุงไทยธุรกิจบริการ จำกัด ความผูกพันต่อองค์การ |
Issue Date: | 2557 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานฝ่ายบริหารอาคาร บริษัทกรุงไทยธุรกิจบริการ จำกัด (2) เปรียบเทียบระดับความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานฝ่ายบริหารอาคาร บริษัทกรุงไทยธุรกิจบริการ จำกัด จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (3) เสนอแนะแนวทางเสริมสร้างความผูกพันของพนักงานต่อองค์กรของพนักงานฝ้ายบริหารอาคาร บริษัทกรุงไทยธุรกิจบริการจำกัด กลุ่มประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือพนักงานฝ่ายบริหารอาคาร บริษัทกรุงไทยธุรกิจบริการจำกัด จำนวน 91 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ไช้วิเคราะห์ ข้อมูลได้แก่ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานฝ่ายบริหารอาคาร บริษัทกรุงไทยธุรกิจบริการ จำกัด โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (2) เปรียบเทียบระดับความผูกพันต่อองค์กรพนักงานฝ้ายบริหารอาคาร บริษัทกรุงไทยธุรกิจบริการ จำกัด จำแนกตามปังจัยส่วนบุคคล พบว่า ในรายข้อ ได้รับการสนับสนุนให้มีความก้าวหน้าที่เหมาะสมกับผลงาน พนักงานที่มีอายุน้อยกว่า 30ปีและระหว่าง 41-50 ปี มีระดับความผูกพันต่อองค์กร น้อยกว่าพนักงานที่มีอายุ มากกว่า รเ ปี และ 30-40 ปีซึ่งมีระดับความผูกพันต่อองค์กรอยู่ในระดับมาก และพนักงานที่มีประสบการณ์ทำงาน 15 ปีขึ้นไป 11-15 ปี และ 5-10 ปี มีความผูกพันต่อองค์กรในรายข้อ คือรู้สึกประสบความสำเร็จในการทำงาน อยู่ในระดับมาก ส่วนพนักงานที่มีประสบการณ์ ทำงานต่ำกว่า ปี มีระดับความผูกพันต่อองค์ระดับปานกลาง(3) แนวทางในการเสริมสร้างความผูกพันต่อองค์กรและการเพิ่มประสิทธิภาพของพนักงานที่สำคัญคือการประชาสัมพันธ์ วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมาย การจัดการสัมมนา และการฝึกอบรมพนักงานอย่างต่อเนื่องเพื่อเสริมสร้างความสามัคคี ความตระหนักถึงจิตสำนึกความผูกพันต่อองค์กร และการจัดกิจกรรมร่วมกันเพื่อให้เกิดทัศนคติเชิงบวกกับพนักงานระดับปฏิบัติการ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9640 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_146922.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 12.16 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License