กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9663
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกซื้อสินค้าผ่านทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของผู้บริโภคในเขตอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: actors of the purchase toward via e-commerce a case study of consumers in Hua-Hin Prachuap Khiri Khan Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
มัทนา จุนเจือ, 2529-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การซื้อสินค้าทางไกล
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
การตลาดอินเทอร์เน็ต
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2557
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะส่วนบุคคลของผู้ซื้อสินค้าผ่านทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (2) ศึกษาระดับความสำคัญของปัจยส่วนประสมทางการตลาดในการซื้อสินค้าผ่านทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (3) เปรียบเทียบความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดจำแนกตามลักษณะส่วนบุคคลการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการสำรวจคือผู้ที่เลือกซื้อสินค้าผ่านทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ในเขตอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคืรีขันธ์ กำหนดขนาดตัวอย่างโดยไม่ทราบค่าจำนวนประชากรที่แน่นอน ได้กลุ่มตัวอย่าง 363 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในเก็บรวมรวมชัอมูล สถิติที่ ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลได้แก่ สถิดิเชิงพรรณนา คือการแจกแจงความถี่และคำร้อยละ และสถิติเชิงอนุมาน คือ การทคสอบค่าที่และเอฟผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างเป็นเพศชายร้อยละ 49.86 และเพศหญิงร้อยละ 50.14 ส่วนใหญ่มีอายุ 18-25 ปี มีสถานภาพใสด มีการศึกษาในระดับมัธยมปลาย/ปวช. มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชนและเป็นผู้มีรายได้ ต่ำกว่า 15,000 บาท (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกซื้อสินค้าในสภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าปัจจัยค้านผลิตภัณฑ์มีระดับความสำคัญมาก รองลงมาคือคือปังจัยค้านราคา ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย และปัจจัยค้านการส่งสริมการตลาด (3) การเปรียบเทียบความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดจำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล พบว่า ในภาพรวมปัจจัยส่วนประสมการตลาด จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคลไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9663
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_148757.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.75 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons