กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9663
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ | th_TH |
dc.contributor.author | มัทนา จุนเจือ, 2529- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-09-21T03:36:44Z | - |
dc.date.available | 2023-09-21T03:36:44Z | - |
dc.date.issued | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9663 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะส่วนบุคคลของผู้ซื้อสินค้าผ่านทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (2) ศึกษาระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการซื้อสินค้าผ่านทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (3) เปรียบเทียบความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดจำแนกตามลักษณะส่วนบุคคลการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการสำรวจคือผู้ที่เลือกซื้อสินค้าผ่านทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ในเขตอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคืรีขันธ์ กำหนดขนาดตัวอย่างโดยไม่ทราบค่าจำนวนประชากรที่แน่นอน ได้กลุ่มตัวอย่าง 363 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในเก็บรวมรวมชัอมูล สถิติที่ ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลได้แก่ สถิดิเชิงพรรณนา คือการแจกแจงความถี่และคำร้อยละ และสถิติเชิงอนุมาน คือ การทคสอบค่าทีและเอฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างเป็นเพศชายร้อยละ 49.86 และเพศหญิงร้อยละ 50.14 ส่วนใหญ่มีอายุ 18-25 ปี มีสถานภาพใสด มีการศึกษาในระดับมัธยมปลาย/ปวช. มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชนและเป็นผู้มีรายได้ ต่ำกว่า 15,000 บาท (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกซื้อสินค้าในสภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์มีระดับความสำคัญมาก รองลงมาคือคือปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย และปัจจัยด้านการส่งสริมการตลาด (3) การเปรียบเทียบความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดจำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล พบว่า ในภาพรวมปัจจัยส่วนประสมการตลาด จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคลไม่แตกต่างกัน | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การซื้อสินค้าทางไกล | th_TH |
dc.subject | การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ | th_TH |
dc.subject | การตลาดอินเทอร์เน็ต | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกซื้อสินค้าผ่านทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของผู้บริโภคในเขตอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ | th_TH |
dc.title.alternative | Factors of the purchase toward via e-commerce a case study of consumers in Hua-Hin Prachuap Khiri Khan Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objectives of the study were (1) to study the characteristics of customers purchased via e-commerce; (2) to study the level of marketing mix factors of purchasing via e-commerce; and (3) to compare the importance of marketing mix factors classified by personal characteristics. The study was a survey research. The total population was customers purchased via e-commerce in Hua-Hin district, Prachuap Khiri Khan province and the sample was 363 customers. The data was collected by using a questionnaire and was analyzed by using frequency, percentage, t-Test and F-test. The results showed that (1) customers were male 49.86% and female 50.14%, aged 18-25, single, high school-vocational degree, private company employee, and income less than 15,000 Baht; (2) overall the level of marketing mix factors of purchasing via e-commerce was high – product, price, place and promotion respectively; and (3) overall the importance of marketing mix factors classified by personal characteristics was not different. | en_US |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_148757.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 6.75 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License