Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9663
Title: | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกซื้อสินค้าผ่านทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของผู้บริโภคในเขตอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ |
Other Titles: | Factors of the purchase toward via e-commerce a case study of consumers in Hua-Hin Prachuap Khiri Khan Province |
Authors: | สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ มัทนา จุนเจือ, 2529- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี การซื้อสินค้าทางไกล การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ การตลาดอินเทอร์เน็ต การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2557 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะส่วนบุคคลของผู้ซื้อสินค้าผ่านทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (2) ศึกษาระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการซื้อสินค้าผ่านทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (3) เปรียบเทียบความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดจำแนกตามลักษณะส่วนบุคคลการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการสำรวจคือผู้ที่เลือกซื้อสินค้าผ่านทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ในเขตอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคืรีขันธ์ กำหนดขนาดตัวอย่างโดยไม่ทราบค่าจำนวนประชากรที่แน่นอน ได้กลุ่มตัวอย่าง 363 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในเก็บรวมรวมชัอมูล สถิติที่ ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลได้แก่ สถิดิเชิงพรรณนา คือการแจกแจงความถี่และคำร้อยละ และสถิติเชิงอนุมาน คือ การทคสอบค่าทีและเอฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างเป็นเพศชายร้อยละ 49.86 และเพศหญิงร้อยละ 50.14 ส่วนใหญ่มีอายุ 18-25 ปี มีสถานภาพใสด มีการศึกษาในระดับมัธยมปลาย/ปวช. มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชนและเป็นผู้มีรายได้ ต่ำกว่า 15,000 บาท (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกซื้อสินค้าในสภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์มีระดับความสำคัญมาก รองลงมาคือคือปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย และปัจจัยด้านการส่งสริมการตลาด (3) การเปรียบเทียบความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดจำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล พบว่า ในภาพรวมปัจจัยส่วนประสมการตลาด จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคลไม่แตกต่างกัน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9663 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_148757.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 6.75 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License