Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9723
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุรีย์ เข็มทอง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorธิดาพร กำจรกิตติคุณ, 2528--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-09-25T04:04:34Z-
dc.date.available2023-09-25T04:04:34Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9723-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1)ศึกษาระดับความตั้งใจในการซื้อซํ้าของผู้รับเหมา ในตัวสินค้าคอนกรีตผสมเสร็จ (2)ศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อ (3)ศึกษาคุณภาพการให้บริการ (4)วิเคราะห์ปัจจัยที่มีความส้มพันธ์ระหว่างคุณภาพการให้บริการกับความตั้งใจในการซื้อซํ้า (5) เปรียบเทียบความตั้งใจในการซื้อซํ้าตามข้อมูลทั่วไปของผู้รับเหมา และ (6) เปรียบเทียบความตั้งใจ ในการซื้อซํ้าในตัวสินค้าคอนกรีตผสมเสร็จของ บริษัท ประสารคอนกรีต (กาญจนบุรี) จำกัด กับ พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ศึกษาคือ ผู้รับเหมาที่เคยซื้อสินค้าและ ใช้บริการในตัวสินค้าคอนกรีตผสมเสร็จของ บริษัท ประสารคอนกรีต (กาญจนบุรี) จำกัด ช่วงเดือน ตุลาคม 2557-มีนาคม 2558จำนวน 109 คนกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรของทาโร่ยามาเน่ ได้ จำนวน 86 คน ใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย การหาค่าสหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน และการ วิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า (1) ความตั้งใจซื้อซํ้าในตัวสินค้าคอนกรีตผสมเสร็จโดยภาพรวมอยู่ใน ระดับมาก (2) พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อพบว่า ส่วนใหญ่ได้รับข้อมูลจากตัวแทนจำหน่าย ความถี่ในการสั่งซื้อ 1 -2 ครั้งต่อเดือน ปริมาณที่ซื้อ 4 -10 คิว ใช้กำลังอัด strength 240 cube ระยะทางในการเดินทางจากหน้างานมาบริษัท ประสารคอนกรีต (กาญจนบุรี) จำกัด 1 - 10 กิโลเมตร โดยสั่งซื้อทางโทรศัพท์ (3) คุณภาพการให้บริการโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (4) คุณภาพการให้บริการมี ความสัมพันธ์เชิงบวกกับความตั้งใจในการซื้อซํ้าอยู่ในระดับปานกลาง (5) ทุนจดทะเบียนแตกต่างกัน มี ความตั้งใจในการซื้อซํ้าแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ0.05และ(6)แหล่งข้อมูลแตกต่าง กัน มีความตั้งใจในการซื้อซํ้าแตกต่างกัน ช่วงเวลาที่สั่งซื้อคอนกรีตผสมเสร็จแตกต่างกัน มีความตั้งใจ ในการซื้อซํ้าแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectบริษัทประสารคอนกรีต (กาญจนบุรี)th_TH
dc.subjectคอนกรีตผสมเสร็จth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อความตั้งใจในการซื้อซ้ำของผู้รับเหมาในตัวสินค้าคอนกรีตผสมเสร็จของบริษัทประสารคอนกรีต (กาญจนบุรี) จำกัดth_TH
dc.title.alternativeFactors relating the intention to repurchase of the contractor in the concrete mixer of Prasanconcrete (Kanchanaburi) Company Limiteden_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe aims of this study were: (1) to examine the intention to repurchase of contractors in concrete mixer; (2) to study the buying behavior; (3) to determine the level of perceived service quality towards Prasanconcrete Company; (4) to analyze the relationship between the service quality and the intention to repurchase; (5) to compare the level of intention to repurchase among the contractor enterprise profiles; and (6) to compare the intention to repurchase of the contractor in the concrete mixer of Prasanconcrete (Kanchanaburi) Company Limited with the buying behavior. The number of population was the contractor organisations that bought concrete mixer product from the Prasanconcrete Company during October 2014-March 2015, approximately 109 enterprises. The sample selected by purposive sampling method consisted of 86 respondents. Survey questionnaires were used as an instrument to collect the data. Data were analysed by statistical tools including frequency, percentage, mean, standard deviation, Pearson correlation and One-Way ANOVA. The results showed that: (1) the intention to repurchase of contractors in concrete mixer was at the high level; (2) in terms of purchasing behaviors, most contractors received information towards Prasanconcrete Company by the dealer recommendation, they bought 1 -2 times/ month, approximately 4 -10cubic/time. Most of them selected the compression strength 240 cube, and made orders via the phone. Distance from their workplace to Prasanconcrete Company Limited was about 1-10 kilometers; (3) overall levels of contractor perceptions towards the service quality of were at the high level; (4) It was found that there was a statistically significant positive relationship between their perceptions towards the service quality and intentions to repurchase at the moderate level; (5) There was a statistically significant difference between commercial registration and intention to repurchase at the 0.05 level; and (6) the statistically significant difference between data source, during the time of ordering concrete Mixer and intention to repurchase at the 0.05 level.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
148533.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.66 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons