Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9723
Title: ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อความตั้งใจในการซื้อซ้ำของผู้รับเหมาในตัวสินค้าคอนกรีตผสมเสร็จของบริษัทประสารคอนกรีต (กาญจนบุรี) จำกัด
Other Titles: Factors relating the intention to repurchase of the contractor in the concrete mixer of Prasanconcrete (Kanchanaburi) Company Limited
Authors: สุรีย์ เข็มทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
ธิดาพร กำจรกิตติคุณ, 2528-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: บริษัทประสารคอนกรีต (กาญจนบุรี)
คอนกรีตผสมเสร็จ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2557
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1)ศึกษาระดับความตั้งใจในการซื้อซํ้าของผู้รับเหมา ในตัวสินค้าคอนกรีตผสมเสร็จ (2)ศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อ (3)ศึกษาคุณภาพการให้บริการ (4)วิเคราะห์ปัจจัยที่มีความส้มพันธ์ระหว่างคุณภาพการให้บริการกับความตั้งใจในการซื้อซํ้า (5) เปรียบเทียบความตั้งใจในการซื้อซํ้าตามข้อมูลทั่วไปของผู้รับเหมา และ (6) เปรียบเทียบความตั้งใจ ในการซื้อซํ้าในตัวสินค้าคอนกรีตผสมเสร็จของ บริษัท ประสารคอนกรีต (กาญจนบุรี) จำกัด กับ พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ศึกษาคือ ผู้รับเหมาที่เคยซื้อสินค้าและ ใช้บริการในตัวสินค้าคอนกรีตผสมเสร็จของ บริษัท ประสารคอนกรีต (กาญจนบุรี) จำกัด ช่วงเดือน ตุลาคม 2557-มีนาคม 2558จำนวน 109 คนกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรของทาโร่ยามาเน่ ได้ จำนวน 86 คน ใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย การหาค่าสหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน และการ วิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า (1) ความตั้งใจซื้อซํ้าในตัวสินค้าคอนกรีตผสมเสร็จโดยภาพรวมอยู่ใน ระดับมาก (2) พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อพบว่า ส่วนใหญ่ได้รับข้อมูลจากตัวแทนจำหน่าย ความถี่ในการสั่งซื้อ 1 -2 ครั้งต่อเดือน ปริมาณที่ซื้อ 4 -10 คิว ใช้กำลังอัด strength 240 cube ระยะทางในการเดินทางจากหน้างานมาบริษัท ประสารคอนกรีต (กาญจนบุรี) จำกัด 1 - 10 กิโลเมตร โดยสั่งซื้อทางโทรศัพท์ (3) คุณภาพการให้บริการโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (4) คุณภาพการให้บริการมี ความสัมพันธ์เชิงบวกกับความตั้งใจในการซื้อซํ้าอยู่ในระดับปานกลาง (5) ทุนจดทะเบียนแตกต่างกัน มี ความตั้งใจในการซื้อซํ้าแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ0.05และ(6)แหล่งข้อมูลแตกต่าง กัน มีความตั้งใจในการซื้อซํ้าแตกต่างกัน ช่วงเวลาที่สั่งซื้อคอนกรีตผสมเสร็จแตกต่างกัน มีความตั้งใจ ในการซื้อซํ้าแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9723
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
148533.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.66 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons