Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9730
Title: | ความคิดเห็นที่มีต่อการให้บริการของบุคลากรฝ่ายสนับสนุนในสำนักงานคณบดี คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี |
Other Titles: | Opinions on services of support staff in the Dean Office of Humanities and Social Sciences Faculty, Suratthani Rajabhat University |
Authors: | ธัญญรัศม์ วศวรรณวัฒน์ อัมพวรรณ หนูพระอินทร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี. คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์. สำนักงานคณบดี การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2557 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความคิดเห็นที่มีต่อการให้บริการของบุคลากรฝ่ายสนับสนุน (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นที่มีต่อการให้บริการของบุคลากรฝ่ายสนับสนุนจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ (3) ศึกษาปัญหาการให้บริการของบุคลากรฝ่ายสนับสนุนในสำนักงานคณบดี คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ประชากรที่ศึกษา แบ่งออกเป็ น 2 กลุ่ม ได้แก่ นักศึกษาและบุคลากรสายวิชาการ ที่เข้ามาใช้บริการในสำนักงานคณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ จำนวนรวม 5,038 คน โดยกลุ่มตัวอย่างนักศึกษา จำนวน 370 คน ได้จากการคำนวณตามวิธีของทาโร่ ยามาเน่ และกลุ่มตัวอย่างบุคลากรสายวิชาการ จำนวน 22 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถาม และแบบสัมภาษณ์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า (1) การให้บริการของบุคลากรฝ่ายสนับสนุนในสำนักงานคณบดี คณะ มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ตามความคิดเห็นของนักศึกษา ในภาพรวมอยู่ในระดับดี และเมื่อพิจารณาแต่ละด้านพบวา ทุกด้านอยู่ ในระดับดี โดยเรียงลำดับจากค่าเฉลี่ยมากไปหาน้อยได้ ดังนี้คือ ด้านบุคลากรผู้ให้บริการ ด้านประสิทธิภาพของระบบการให้บริการ ด้านความเสมอภาค และด้านผลของการให้บริการ ตามล าดับ แต่ในกลุ่มบุคลากรสายวิชาการมีความเห็นวา บุคลากรฝ่ายสนับสนุนมีจำนวนน้อยไม่ เพียงพอต่อการให้บริการ (2) นักศึกษาที่มีปัจจัยส่วนบุคคลแตกต่างกันมีความคิดเห็นต่อการให้บริการในภาพรวมไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 และ (3) ปัญหาสำคัญที่พบได้แก่ ผู้รับบริการยังมีความไม่มันใจในความถูกต้องของข้อมูลข่าวสารที่ได้รับจากการให้บริการ และวิธีการให้บริการยังไม่คล่องตัวเท่าที่ควร ข้อเสนอแนะควรกระตุ้นให้บุคลากรเข้าอบรมเพื่อพัฒนางานที่ปฏิบัติ พัฒนางานวิจัยที่เกี่ยวข้องกบงานของตน และควรมีระบบการให้บริการแบบครบวงจร ณ จุดบริการเดียวเบ็ดเสร็จ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9730 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
148394.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 11.97 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License